TIN TỨC LIÊN QUAN

Hội nghị phản biển xã hội vào Dự thảo báo cáo của UBND huyện

Ngày 15/7, UBMTTQ huyện tổ chức hội nghị phản biển xã hội vào Dự thảo báo cáo của UBND huyện về kết quả phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

      Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn, đoàn thể chính trị huyện, Ban tư vấn và Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn.

      Tại hội nghị, thành viên Ban tư vấn và Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn đều cơ bản thống nhất với bản dự thảo báo cáo của UBND huyện. Tuy nhiên, một số ý kiến tham gia đóng góp, phản biện vào dự thảo báo cáo cần có văn phong chặt chẽ, logic hơn, số liệu cần rõ ràng, thống nhất. Dự thảo cũng cần nêu rõ về 2 nhiệm vụ trọng tâm mà huyện đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt đó là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19; bên cạnh những kết quả nổi bật cần có giải pháp khắc phục một số tồn tại trong công tác phòng chống dịch để duy trì thành quả hiện nay.

Bên cạnh đó các đại biểu còn tham gia góp ý, phản biện vào dự thảo báo cáo với các nội dung như: Nêu rõ những trọng tâm, trọng điểm trong phát triển kinh tế xã hội, đánh giá thực tế hiệu quả các mô hình đang triển khai, có giải pháp cụ thể giải quyết tình trạng ruộng bỏ hoang, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân, công tác nước sạch, vệ sinh môi trường…

      Thay mặt UBND huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Mạnh Huy đã giải trình một số ý kiến của các đại biểu, đồng thời thông tin cụ thể hơn về những kết quả huyện đã đạt được trên một số lĩnh vực và một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới…

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Nguyễn Văn Cương ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn của các đại biểu. Đồng chí cũng mong muốn UBMTTQ huyện sẽ tổ chức nhiều hơn các hội nghị phản biện để các đồng chí lãnh đạo huyện trực tiếp nghe những ý kiến phản biện những mặt đã đạt được, những mặt chưa đạt và những tồn tại kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trên địa bàn huyện.

      Sau hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tổng hợp các ý kiến gửi về Thường trực HĐND, UBND huyện nghiên cứu, xem xét, bổ sung vào Dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2021 trước khi trình kỳ họp thứ thứ 2 HĐND huyện./.

Hoàng Bích- Trung tâm VHTT&TT