TIn tức liên quan

Tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND huyện trước kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm 2021, Sáng 22.11, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại điểm cầu số 1 UBND huyện tới điểm cầu 27 xã, thị trấn.

      Đồng chí Trần Công Thành - UVBTV, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hội - Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện.

      Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã được nghe Thường trực HĐND, thông báo nội dung chương trình công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 - kỳ họp cuối năm 2021; nghe lãnh đạo UBND huyện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH QPAN 10 tháng đầu năm và dự kiến năm 2021, báo cáo trả lời ý kiến kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND huyện. Đa số các đại biểu, đại diện cử tri đều bày tỏ sự đồng tình nhất trí cao với các nội dung báo cáo, đặc biệt là các nội dung trả lời ý kiến kiến nghị cử tri của UBND huyện.

      Cũng tại buổi tiếp xúc, với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm đã có 6 đại biểu là các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng Ban công tác Mặt trận thôn đại diện cử tri ở cơ sở có các đề xuất kiến nghị với các cấp có thẩm quyền về một số nội dung. Trong đó, cử tri TT Phú Minh, Hồng Thái, Vân Từ…cũng nhưđa số các ý kiến cử tri trong huyện đề nghị cấp trên quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất xây dựng Nông thôn mới nâng cao; đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cho người dân, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp cho người dân. Cử tri cũng đề nghị huyện quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải chở vật liệu trên các tuyến đường Tỉnh lộ, các tuyến đường chính của huyện gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng ô nhiễm môi trường; đề nghị Công ty Điện lực PX di chuyển các cột điện giữa đường giao thông thôn xóm sau khi các địa phương đầu tư nâng cấp đường giao thông nhằm làm đẹp cảnh quan và đảm bảo an toàn cho người dân địa phương khi tham gia giao thông và 1 số nội dung khác….

Trên cơ sở các nội dung ý kiến của cử tri,  các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chức năng huyện đã trả lời, làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền.

      Với vai trò là người đứng đầu UBND huyện cũng là đại biểu HĐND huyện, đồng chí chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh đã trả lời làm rõ, định hướng 1 số nội dung mà cử tri quan tâm; đồng thời giao các cơ quan chức năng huyện, các địa phương rà soát, chỉ đạo thực hiện các nội dung cử tri quan tâm.

Thay mặt Thường trực HĐND huyện, đồng chí chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành đã tổng hợp, tiếp thu toàn bộ các ý kiến kiến nghị đề xuất của cử tri. Trên cơ sở đó chỉ đạo tổng hợp, rà soát các ý kiến cử tri để đề nghị các cấp xem xét, chỉ đạo giải quyết./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.