TIN XÃ - THỊ TRẤN

Xã Minh Tân đón danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017
Publish date 22/08/2018 | 10:27  | View count: 1891

Ngày 19/8/2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Tân tổ chức lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 và Bằng công nhận trường Mần non đạt chuẩn quốc gia cấp độ I

      Về dự, chỉ đạo và chúc mừng buổi lễ có đồng chí Lê Thiết Cương – Nguyên Phó chánh Văn phòng Nông thôn mới Thành phố, Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn Hà Nội; đồng chí Hoàng Thị Huyền – Phó Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, TT HĐND, UBND huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện.  

      Xã Minh Tân có 4250 hộ, với trên 13.000 nhân khẩu. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, là xã có xuất phát điểm thấp nên xã Minh Tân luôn trú trọng đến việc tăng thu nhập, giảm nghèo cho người dân, coi đây là một trong những tiêu chí trọng tâm. Sau 7 năm triển khai, thực hiện đến nay đời sống, vật chất tinh thần của Nhân dân được nâng cao;  ,cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày càng hoàn thiện: Xã có Trường Tiểu học Minh Tân A, Trường Mầm non Minh Tân được đầu tư xây dựng khang trang, đạt chuẩn quốc gia; hệ thống giao thông các thôn, xóm được cứng hóa, phục vụ cho đi lại và phát triển kinh tế xã hội của nhân dân địa phương. Bên cạnh thực hiện các tiêu chí hạ tầng cơ sở, xã cũng đã hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân. Năm 2017, thu nhập bình quân đầu nguời  trên địa bàn xã đạt 38 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 1,86%. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong nhân dân được đẩy mạnh, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao. Hiện, xã Minh Tân có 6/8 làng đạt danh hiệu làng văn hóa; 86% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

      Cũng tại buổi lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới , xã Minh Tân tổ chức đón Bằng công nhận Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vinh dự tự hào cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, đồng thời cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để phấn đấu xã đạt chuẩn NTM.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Tân trong phong trào xây dựng Nông thôn mới; Đồng chí mong muốn xã tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt theo hướng bền vững; tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nhằm nâng cao đời sống và thu nhập cho người dânvà xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

      Nhân dịp này, xã Minh Tân có 5 tập thể và 15 cá nhân được UBND huyện khen thưởng có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM  ;UBND xã Minh Tân khen thửơng cho 13 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện