TIN XÃ - THỊ TRẤN

Xã Bạch Hạ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018
Publish date 12/03/2019 | 16:04  | View count: 1857

Sáng 10/3/2019, xã Bạch Hạ tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 và trường THCS, trường Mần non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, 2.

      Tới dự chỉ đạo và chúc mừng buổi lễ có đồng chí Trần Sỹ Tiến - Phó Chi cục trưởng chi cục phát triển nông thôn thành phố Hà Nội, đại diện các Sở, ngành Thành phố; Đồng chí Phạm Hải Hoa - TUV - BT Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó BT Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong BTV huyện ủy, TT HĐND, UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã trong cụm Tri Thủy.

      Mặc dù năm 2012, khi bắt tay vào xây dựng NTM với xuất phát điểm thấp, nhưng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã, xã Bạch Hạ đã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM và được UBND TP Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018. Hệ thống điện, đường, trường, trạm y tế của xã đã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch, đẹp; 6 nhà văn hóa được đầu tư mua sắm cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ tốt cho việc hội họp, sinh hoạt văn hóa, TDTT của nhân dân địa phương; 5/6 thôn đạt và giữ vững danh hiệu làng văn hóa; năm 2018, số hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 94,3%; tỉ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,3%; trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia về y tế theo tiêu chuẩn mới giai đoạn 2015 - 2020; Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm, những năm gần đây cứ vào sáng thứ 7 hàng tuần người dân tập trung tổng vệ sinh môi trường, toàn bộ rác thải sinh hoạt được thu gom vận chuyển đi hàng ngày; tỉ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 1,43%. Đặc biệt trong sản xuất nông nghiệp xã đã khuyến khích nông dân tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả… Tiêu biểu phải nhắc đến cây bưởi thồ, bước đầu đem lại giá trị hiệu quả kinh tế cao. Năm 2018 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 41,2 triệu đồng/người/năm.

      Cũng tại buổi lễ, xã Bạch Hạ đã đón Bằng công nhận trường THCS, trường Mần non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, 2. Cùng với sự quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt chuẩn, tập thể lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo, nhân viên các nhà trường đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là trường chuẩn Quốc gia.

      Về dự, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Bí thư huyện ủy Phạm Hải Hoa đã chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân xã Bạch Hạ đã đạt được trong xây dựng NTM.  Với phương châm “ về đích không có nghĩa là dừng lại” đồng chí Bí thư huyện ủy đa có ý kiến chỉ đạo xã Bạch Hạ cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn để duy trì và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM, xây dựng trường chuẩn quốc gia.

      Nhân dịp này, UBND huyện Phú Xuyên và UBND xã Bạch Hạ đã khen thưởng cho 88 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM./.

Hoàng Hương - Trung Tâm VHTT&TT huyện.