TIN XÃ - THỊ TRẤN

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Sơn Hà
Publish date 22/04/2019 | 08:24  | View count: 1916

Sáng ngày 19/4; Đảng bộ xã Sơn Hà tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (21/4/1949 – 21/4/2019).

      Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong  BTV Huyện ủy – TT HĐND –UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban ngành của huyện, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt xã qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ đảng viên trong Đảng bộ.

      Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo xã Sơn Hà đọc diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ xã. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy Phú Xuyên, ngày 25/1/1949, Chi bộ Hà Thao được thành lập gồm 3 đảng viên. Tại Sơn Thanh có 2 đảng viên, sinh hoạt với Chi bộ ghép ở Tân Dân. Ngày 21/4/1949, Hội nghị hợp nhất 2 chi bộ Sơn Thanh và Hà Thao thành 1 chi bộ xã lấy tên là Sơn Hà, gồm 5 đảng viên. Đồng chí Phạm Ngọc Uy được bầu là Bí thư Chi bộ. Cùng với việc hợp nhất Chi bộ Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể quần chúng cũng được kiện toàn. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành của phong trào cách mạng ở địa phương. Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của Đảng bộ, 70 năm qua, Đảng bộ xã đã khắc phục khó khăn tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo địa phương thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Hiện xã Sơn Hà đã có bước phát triển khá toàn diện về kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Năm 2018, tổng giá trị kinh tế của xã đạt 263 tỷ 400 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 42 triệu đồng/người/năm; 3/3 làng đều đạt và giữ vững danh hiệu làng văn hóa. Trong chương trình xây dựng NTM, Đến nay, xã đã đạt và cơ bản đạt 17/19 tiêu chí. Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ thường xuyên quan tâm. Sau 21 nhiệm kỳ đại hội, đến nay đảng bộ có 146 đảng viên, sinh hoạt ở 9 chi bộ trực thuộc. Đảng bộ nhiều năm liền được Huyện ủy công Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hải Hoa–TUV - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Hà trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị thời gian qua. Để tiếp tục tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ trong năm 2019, Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng bộ xã cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Thứ nhất là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24 nhiệm kỳ 2015 – 2020, đặc biệt là Nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra. Thứ hai là tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đội ngũ cán bộ đảng viên. Thứ ba là tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Thứ tư là tăng cường và nâng cao chất lượng hiệu quả việc kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Thứ năm là phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị của xã trong tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các đường lối chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước. Thứ sáu là xây dựng và triển khai kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thứ bẩy là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đảm bảo khoa học, hiệu quả, thiết thực. Thứ tám là tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng đã đề ra trong năm 2019; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hơn nữa trong công tác quản lý đất đai, quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội và chăm lo đời sống cho người dân; đồng thời phấn đấu thực hiện đạt chuẩn xã NTM trong năm 2019.

      Cũng tại lễ kỷ niệm, Đảng bộ xã Sơn Hà đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân đạt kết quả cao trong cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ xã Sơn Hà 70 năm xây dựng và trưởng thành./.

Thanh Xuân – Trung tâm VHTT&TT huyện