TIN XÃ - THỊ TRẤN

Tổng kết công tác phòng chống thiên tai, TKCN năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019
Publish date 25/04/2019 | 15:46  | View count: 2769

Sáng ngày 24/4; UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018, triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2019.

      Dự hội nghị có đồng chí Trần Hồng Minh – Phó Chi cục trưởng Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong  Ban Thường vụ Huyện uỷ- TT HDND – UBND huyện; các đồng chí thành viên BCH Phòng chống thiên tai, UBMTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị huyện; Đồng chí cụm trưởng thuỷ nông thuộc Xí nghiệp thuỷ lợi huyện và các đồng chí là Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND; Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc HTX nông nghiệp và Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, thị trấn.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác phòng, chống thiên tai, TKCN năm 2019; nghe báo cáo đánh giá kết quả trong công tác phòng, chống thiên tai và TKCN năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019.

      Năm 2018, công tác phòng, chống thiên tai và TKCN trên địa bàn huyện luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chú trọng  triển khai thực hiện hiệu quả. Ngay từ đầu năm 2018, UBND huyện đã thành lập 6 tổ công tác, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để giúp Ban chỉ huy PCTT trong công tác kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình đê điều, thuỷ lợi, lưới điện trước mùa mưa bão. Đồng thời, có kế hoạch sửa chữa, tu bổ, nâng cấp các hạng mục đã xuống cấp và lập phương án phòng, chống lụt, bão, úng. Các xã, thị trấn cũng đã thành lập đội tuần tra, canh gác đê, lực lượng xung kích bảo vệ đê, kênh máng nội đồng, lực luợng xung kích tại chỗ  với 3.000 người tham gia.  

      Cùng với đó, BCĐ Phòng chống thiên tai và TKCN huyện phối hợp với Ban tuyên giáo Thành uỷ, Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão HN tổ chức tuyên truyền về Luật đê điều và Luật phòng chống thiên tai cho các đồng chíChủ tịch UBND xã, thị trấn; cán bộ phụ trách tuyên giáo, thủy lợi của các xã, thị trấn; tập huấn nghiệp vụ về phát hiện, xử lý sự cố đê điều, tìm kiếm cứu nạn cho 200 đại biểu là trưởng, phó các điếm canh đê, lực lượng xung kích, bảo vệ đê điều tại 6 xã ve đê Sông Hồng.

      Trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả trong phòng chống thiên tai, BCH Phòng chống thiên tai huyện đã ban hành 9công điện, 2 lệnh báo động, rút lũ trên sông Nhuệ, 25 văn bản chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn triển khai công tác phòng chống bão và áp thấp nhiệt đới, đảm bảo an toàn khi các hồ thuỷ điện xả lũ trên Sông Hồng. Đối với cơn bão số 3, huyện đã tổ chức kiểm tra công tác phòng chống, ảnh hưởng của cơn bão tại các xã: Hồng Minh, Châu Can, Đại Xuyên, Minh Tân, Quang Lãng; đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai kịp thời việc ứng phó, xử lý sự cố sạt lở đê điều. Xí nghiệp thủy lợi Phú Xuyên đã vận hành một số trạm bơm để tiêu thoát nước; duy trì vận hành 76 trạm bơm tiêu úng với 264 máy bơm để tiêu nước đệm và ngập úng trên địa bàn huyện.

      Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai công tác phòng, chống thiên tai, TKCN năm 2019.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt đựơc trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghịBCĐ Phòng chống thiên tai và TKCN huyện và các xã thị trấn một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong năm 2019.

      Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 17 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai và TKCN năm 2018./.

Thanh Xuân – Trung tâm VHTT&TT huyện