TIN XÃ - THỊ TRẤN

Xã Hoàng Long: Người đứng đầu Đảng ủy, HĐND, UBND xã tiếp xúc, đối thoại với đại diện nhân dân năm 2019
Publish date 26/08/2019 | 08:16  | View count: 992

Ngày 23/8/2019, Đảng ủy – HĐND – UBND xã Hoàng Long tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND xã với đại diện nhân dân năm 2019.

      Đồng chí Trần Hữu Thước - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hội – HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện dự chỉ đạo hội nghị.

       Theo đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan – HUV, Bí thư Đảng ủy xã: Mục đích của hội nghị tiếp xúc, đối thoại để cấp ủy, chính quyền xã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của Nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của Nhân dân; kịp thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp. 

       Để chuẩn bị cho hội nghị tiếp xúc, đối thoại với đại diện nhân dân năm 2019, các Ban công tác mặt trận và các đoàn thể ở các thôn đã tổ chức lây ý kiến của nhân dân. Trong số 38 ý kiến, kiến nghị của nhân dân các thôn có 35 ý kiến thuộc các lĩnh vực của Đảng ủy, HĐND, UBND, HTX nông nghiệp, an ninh nông thôn đã được Đảng ủy, HĐND, UBND xã báo cáo trả lời và 3 ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên.

       Trong không khí dân chủ, thắng thắn, cởi mở và xây dựng, buổi đối thoại đã có 12 lượt ý kiến của đại diện nhân dân tham gia phát biểu. Các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân như sản xuất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi, đất đai, xây dựng nông thôn mới, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo vv…

       Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí Lãnh đạo xã Hoàng Long đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được các đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND, đồng chí Chủ tịch UBND, lãnh đạo UBND làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại. Những vấn đề cần phải có thời gian xác minh, làm rõ các đồng chí Thường trực Đảng ủy xã giao cho các cơ quan chức năng tham mưu giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân trong thời gian sớm nhất./.

 

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT