TIN XÃ - THỊ TRẤN

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Công dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thôn Mai Trang xã Minh Tân
Publish date 15/11/2019 | 14:22  | View count: 3045

Ngày 14/11/2019, đồng chí Nguyễn Thế Công –HUV- Phó chủ tịch UBND huyện đã về dự với bà con nhân dân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Mai Trang xã Minh Tân.

      Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 89 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời, nghe đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở khu dân cư năm 2019.

      Thôn Mai Trang hiện có 393 hộ, với trên 1.000 nhân khẩu. Thời gian qua, cán bộ và nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, nỗ lực lao động sản xuất, xây dựng khu dân cư văn hóa. Ban Công tác Mặt trận đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Xây dựng khu dân cư 3 không”. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, công tác khuyến học, khuyến tài,  nhân đạo từ thiện được thực hiện có hiệu quả. Năm 2019, cán bộ và nhân dân thôn Mai Trang đã tích cực tham gia đóng góp các loại quỹ như: Qũy chăm sóc người cao tuổi, Qũy đến ơn đáp nghĩa, quỹ Vì người nghèo được gần 10 triệu đồng, vượt chỉ tiêu xã giao.  Các chi, tổ hội trong  còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện; góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

      Nhân dịp này, UBMTQ huyện đã trích Qũy “ Vì người nghèo của huyện” trao tặng 10 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH –TT&TT huyện