TIN XÃ - THỊ TRẤN

Phú Túc: Công bố quyết định thành lập Chi bộ Công an xã; Đại hội Chi bộ Công an xã, nhiệm kỳ 2020-2023
Publish date 10/03/2020 | 11:06  | View count: 1196

Ngày 07/3/2020, Đảng uỷ xã Phú Túc đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ Công an xã Phú Túc. Các đồng chí Trường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể xã đã về dự.

      Được sự đồng ý của Huyện uỷ và căn cứ Quyết định của Công an thành phố Hà Nội về việc triển khai bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, xã Phú Túc đã tổ chức tiếp nhận 3 đồng chí công an chính quy về đảm nhận các chức danh công an xã. Qua 2 tháng hoạt động, Công an xã đã có nhiều cố gắng trong tiếp cận địa bàn, chủ động tham mưu với Đảng uỷ, Ủy ban nhân dân xã trong đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức Đảng trong lực lượng công an xã; Căn cứ điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Ban chấp hành Đảng bộ xã Phú Túc đã ra quyết định thành lập chi bộ công an xã. Theo đó, chi bộ công an xã có 3 đảng viên, đồng chí Lê Ngọc Trí - Trưởng công an xã được chỉ định làm Bí thư chi bộ

      Sau Lễ công bố, Chi bộ Công an xã đã tổ chức đại hội, nhiệm kỳ 2020-2023.

      Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của công an xã và tình hình thực tế của địa phương, tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và thông qua Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 2023 với các nội dung cơ bản như: Tích cực tham mưu với Công an huyện, Đảng ủy, UBND xã Phú Túc chỉ đạo giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở; Tăng cường công tác nắm tình hình nội bộ nhân dân, triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”;  các mô hình tự quản về an ninh trật tự trên địa bàn xã.

      Đại hội cũng đã tiến hành bầu Bí thư Chi bộ và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng cấp trên./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên