TIN XÃ - THỊ TRẤN

Tiếng Loa truyền thanh mùa Covid
Publish date 06/04/2020 | 15:03  | View count: 1946

“Tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, khu phố nào ở khu phố đó, nhà nào ở nhà đó ít nhất trong vòng 15 ngày để tránh lây nhiễm”… Đó là một trong nhiều thông tin truyền tải trên hệ thống Đài truyền thanh huyện Phú Xuyên trong việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19.

      Đều đặn hàng ngày, những người phụ trách công tác tuyên truyền các xã, thị trấn lại cập nhật diễn biến dịch bệnh Covid-19 phát trên hệ thống loa truyền thanh của xã. Các văn bản chỉ đạo của trung ương, địa phương, hay việc hướng dẫn các cách phòng tránh dịch bệnh được chuyển tải một cách ngắn gọn, xúc tích và gần gũi với người dân.

      Hệ thống loa truyền thanh cơ sở, với những bản tin ngắn gọn, xúc tích, phát đi phát lại nhiều lần những ngày này đã, đang góp phần quan trọng trong việc chuyển tải thông tin, hướng dẫn người dân cách phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

      Những ngày qua, những thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; những chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ; UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện Phú Xuyên đều được truyền đi kịp thời, nhanh chóng tới nhân dân. Chiếc loa truyền thanh những ngày qua liên tục truyền đi những thông tin về diễn biến đại dịch COVID-19.

      Xác định hiệu quả của hệ thống loa truyền thanh trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo tăng thời lượng phát thanh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong các chương trình phát thanh hằng ngày trên Đài truyền thanh huyện. Đặc biệt sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 15 và số 16, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện đã giao Trung tâm VHTT&TT huyện xây dựng thêm 2 chương trình phát thanh, phát vào 2 buổi trưa ngày 29/3 và ngày ¼ tuyên truyền tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố, UBND huyện trong công tác phòng chống dịch; tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Sau khi 2 chương trình phát thanh đột xuất của Đài huyện được phát sóng, nhiều người dân trong huyện đều có cảm giác như chúng ta đang trong một cuộc chiến thực sự. Từ đó mọi người đều nhận thấy được tính chất nguy hiểm của dịch Covid 19 rồi tự giác tham gia công tác phòng chống dịch. Người người chống dịch, nhà nhà chống dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay thì loa truyền thanh càng trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết.

      Chị Đỗ Thị Minh Nguyệt ở xã Quang Trung cho biết: “Từ khi dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, không chỉ các kênh tuyên truyền của Trung ương, thành phố mà Đài truyền thanh huyện và Đài truyền thanh xã tôi cũng tăng cường tuyên truyền, đưa tin, khuyến cáo các biện pháp phòng dịch. Từ việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên hay như giữ khoảng cách khi tiếp xúc được đài phát thường xuyên nên chúng tôi luôn nhớ và thực hiện”

      Tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh, gương người tốt việc tốt, giải pháp xây dựng đời sống mới... Loa truyền thanh thực sự là người bạn thân thiết của người dân Phú Xuyên từ nhiều năm qua./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT