TIN XÃ - THỊ TRẤN

Tổ Đại biểu số 7 - HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri 2 xã Hồng Thái và Nam Triều
Publish date 29/05/2020 | 14:27  | View count: 1330

Ngày 28/5; tại xã Hồng Thái, tổ Đại biểu số 7 - HĐND huyện do đồng chí Trương Đại Dương – HUV, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri 2 xã Hồng Thái và Nam Triều. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện.

      Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các báo cáo, cử tri 2 xã đều rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế xã hội toàn huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm, thống nhất với những định hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Cử tri cũng ghi nhận việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri cơ bản thỏa đáng, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Đ/c Trương Đại Dương -  Tổ trưởng Tổ Đại biểu số 07 HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

      Với tinh thần trách nhiệm, đại diện cử tri 2 xã cũng đã nêu một số ý kiến, đề xuất với tổ đại biểu HĐND huyện những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm: Cử tri xã Nam Triều đề nghị huyện đẩy nhanh tiến độ xây dựng đoạn đường nối từ chùa cầu sang thôn Nam Phú, quan tâm đầu tư trang thiết bị xây dựng trường mầm non sớm đạt trường chuẩn Quốc gia. Về nông nghiệp, Cử tri xã Hồng Thái đề nghị huyện quan tâm, chỉ đạo các phòng chức năng sớm thẩm định và phê duyệt các dự án chuyển đổi cơ cấu cấu cây trồng vật nuôi trên đất nông nghiệp tạo điều kiện để các hộ xã viên yên tâm canh tác và sản xuất. Ngoài ra, cử tri xã Hồng Thái đề nghị huyện chỉ đạo ngành điện di chuyển 2 cột điện từ điểm trạm biến áp Lạt Dương tới trường Tiểu học đặt không đúng vị trí, gây ảnh hưởng tới giao thông và mỹ quan; đồng thời đề nghị huyện triển khai lắp đặt biển báo tín hiệu tại các nút giao thông giữa gầm cầu chui đường cao tốc và đường gom để tránh tai nạn giao thông.

      Một số vấn đề cũng được cử tri xã Hồng Thái cos ý kiến là: Gần đây trên sông Hồng thuộc địa bàn xã Hồng Thái, nhiều tàu cát vẫn ngang nhiên hoạt động làm ảnh hưởng đến diện tích canh tác của nhân dân; đề nghị huyện và các cơ quan chức năng có các biện pháp xử lý dứt điểm việc khai thác cát trên sông Hồng. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra và xử lý xe quá tải đi trên đê sông Hồng làm hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới nhân dân khi tham gia giao thông.

      Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đã giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; những ý kiến còn lại được tổ đại biểu số 7 HĐND huyện tiếp thu, tổng hợp và trình kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND huyện khóa 19 được tổ chức vào đầu tháng 7 tới đây./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện