TIN XÃ - THỊ TRẤN

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ XÃ BẠCH HẠ LẦN THỨ 25, NHIỆM KỲ 2020 - 2025
Publish date 18/06/2020 | 08:51  | View count: 1817

Trong 02 ngày 16, 17.6.2020, Đảng bộ xã Bạch Hạ long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ 25 nhiệm kỳ 2020 - 2025.

      Đồng chí Lê Ngọc Anh - Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Công Thành - UV BTV - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thế Công - UV BTV - Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy đã về dự, chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng đại hội.

      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy - Lê Ngọc Anh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả  mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Bạch Hạ đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ qua, nêu lên 1 số tồn tại, hạn chế. Về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ xã trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh xã cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; Quyết tâm về đích Nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ 2020-2025. Quan tâm hơn nữa đến phát triển văn hóa xã hội, chăm lo, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của UBND; lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

      Theo báo cáo chính trị tại Đại hội: Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ xã, cán bộ và nhân dân xã Bạch Hạ đã nỗ lực phấn đấu, đạt được những kết quả đáng phấn khởi, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi thay, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Nổi bật là: Kinh tế của xã duy trì tốc độ tăng trưởng cao, tăng bình quân 23,6%/năm, vượt 17% so với mục tiêu ĐH đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng công nghiệp xây dựng chiếm tỷ lệ 63,7%, thương mại dịch vụ chiếm 23%, nông nghiệp còn 13,3%. Để có được kết quả trên, mặc dù là xã xã trung tâm song nhân dân trên địa bàn đã chú trọng khảo nghiệm và đưa các giống lúa chất lượng cao, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp; hiện tỷ lệ gặt máy đạt 100%, cấy máy đạt 20%; xã đã chuyển đổi được183 ha đất canh tác sang các mô hình kinh tế trang trại, các diện tích chuyển đổi cho thu nhập cao gấp 3 - 4 lần so với trồng lúa, đặc biệt ở xã có mô hình trồng Bưởi thồ nổi tiếng, cho hiệu quả kinh tế cao, đã được Thành phố công nhận nhãn hiệu tập thể Bưởi thồ Bạch Hạ. Các ngành nghề, số lượng hộ kinh doanh, dịch vụ trong xã ngày càng tăng, toàn xã có hơn 400 hộ, điểm kinh doanh dịch vụ, giao thông vận tải…

     Khi bắt tay vào xây dựng Nông thôn mới là xã có xuất phát điểm thấp song với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, năm 2018 xã đã về đích Nông thôn mới, diện mạo nông thôn thay đổi rõ rệt, khang trang, hiện đại hơn. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 41 triệu đồng/người/năm.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng, thực hiện toàn diện, tạo chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác. Những thành tích, kết quả đã đạt được của xã Bạch Hạ trong nhiệm kỳ 2015-2020 đã thể hiện sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của huyện.

      Nhiệm kỳ 2020 - 2025 Đảng bộ xã Bạch Hạ đã đề ra 1 số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, 15 chỉ tiêu quan trọng.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Bạch Hạ đã bầu BCH Đảng bộ xã khóa 25 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Xuyên lần thứ 25, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.