TIN XÃ - THỊ TRẤN

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021
Publish date 15/12/2020 | 07:44  | View count: 5050

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, ngày 14/12/2021, tại Trạm Y tế TT Phú Xuyên, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức khám sức khỏe cho các nam thanh niên ở các xã Minh Tân, Khai Thái, Tri Trung, Đại Thắng và Sơn Hà.

      Đây là những thanh niên nằm trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ Quân sự, đã qua vòng khám sơ tuyển tại xã; có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng.

      Tại buổi khám tuyển, các thanh niên được thực khám sàng lọc các bước như:  khám thể lực (đo chiều cao, cân nặng, tim mạch, đo huyết áp); khám chuyên khoa Nội, Ngoại, Da liễu, Mắt, Tai - Mũi - Họng; Tâm thần kinh; lấy máu và nước tiểu để xét nghiệm viêm gan B và kiểm tra ma túy…

      Để công tác khám tuyển đảm bảo nhanh gọn, chính xác, đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao, thời gian qua, các xã, thị trấn tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của cấp trên về Luật NVQS; triển khai tổ chức tốt các bước rà soát, xét duyệt, sơ tuyển thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của địa phương, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như vai trò, trách nhiệm của nam thanh niên trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

      Theo kế hoạch, thời gian khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 14 đến ngày 18/12/2020. Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức phân loại, tuyển chọn ra những công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị lên đường nhập ngũ năm 2021./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện