TIN XÃ - THỊ TRẤN

Đại hội điểm Hội Người cao tuổi thị trấn Phú Minh, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Publish date 09/01/2021 | 10:02  | View count: 2956

Sáng ngày 8/1/2021, Hội người cao tuổi thị trấn Phú minh tổ chức Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi thị trấn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

      Đây là đơn vị được Ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội trong toàn huyện. Tới dự, chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Kim Tinh - Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện; đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện; các đồng chí lãnh đạo thị trấn.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng hoa, chúc mừng Đại hội

      132 đại biểu Người cao tuổi tiêu biểu của thị trấn đã về dự Đại hội đông đủ. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, được sự quan tâm của cấp trên, Hội Người cao tuổi thị trấn đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Trọng tâm là thực hiện ba nhiệm vụ trọng tâm và hai chương trình công tác Hội. Đó là Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Người cao tuổi và Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, qua các hội nghị; tổ chức được 15 buổi tuyên truyền với hàng nghìn lượt hội viên tham gia; Đồng thời trú trọng đến việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, kiện toàn ổn định công tác cán bộ hội. Hội đã phát triển được 225 hội viên viên, nâng tổng số hội viên Người cao tuổi toàn thị trấn lên 938 hội viên.

      Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi thị trấn Phú Minh đã chủ động tham mưu với các cấp thực hiện đảm bảo, đầy đủ kịp thời các chế độ, chính sách đối với Người cao tuổi theo quy định; Phối hợp tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà Người cao tuổi, chúc thọ, mừng thọ hội viên, phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, đã có 520 lượt hội viên được khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí. Việc xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi được quan tâm, hoạt động đảm bảo. Các hoạt động VHVN, TDTT của Người cao tuổi thị trấn diễn ra sôi nổi, rộng khắp, với tổng số 39 câu lạc bộ văn nghệ, thơ ca, thể dục thể thao, dưỡng sinh….với 495 hội viên tham gia sinh hoạt.

      Cùng với các hoạt động trên, nhiệm kỳ qua, Hội NCT thị trấn còn phát huy hiệu quả vai trò tuổi cao gương sáng, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương.

Đồng chí Trưởng Ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện phát biểu chỉ đạo ĐH

      Về dự, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trưởng Ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện Phạm Kim Tinh, lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn đã ghi nhận những thành tích, kết quả mà Hội NCT thị trấn đã đạt được trong nhiệm kỳ. Đồng thời mong muốn, phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ mới 2021 - 2026, Hội Người cao tuổi thị trấn tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả các mặt công tác đã đề ra. Trú trọng đến công tác tuyên truyền, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; không ngừng phấn phát huy tốt vai trò gương mẫu; đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người cao tuổi.

      Với tinh thần đoàn kết, tập trung Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi thị trấn Phú Minh lần thứ VI đã bầu 9 ông bà vào BCH Hội Người cao tuổi thị trấn, nhiệm kỳ 2021 - 2026

      Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội:

./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.