TIN XÃ - THỊ TRẤN

HĐND xã Phú Túc tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND khóa XXI nhiệm kỳ 2016-2021
Publish date 09/03/2021 | 13:55  | View count: 467

Ngày 05/3, Hội đồng nhân dân xã Phú Túc tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động khóa XXI nhiệm kỳ 2016-2021.

      Dự hội nghị có đồng chí Trần Công Thành – UVBTV – Chủ tịch HĐND huyện, Đồng chí Nguyễn Tùng Lâm - Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện; các đồng chí đại biểu Hội đồng nhân dân xã.

      Nhiệm kỳ qua, Hội đồng nhân dân xã Phú Túc đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực của nhà nước ở địa phương, đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã tổ chức 12 kỳ họp, các kỳ họp được tổ chức theo đúng luật và ngày càng được đổi mới, nâng cao chất lượng. Các nghị quyết HĐND xã ban hành đều bám sát thực tế địa phương nên có tính khả thi cao; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, Hội đồng nhân dân xã đã tổ chức được 9 cuộc giám sát về những vấn đề mà cử chi và nhân dân trong xã quan tâm. Qua các cuộc giám sát của Hội đồng nhân dân xã đã phát hiện một số vấn đề bất cập và kiến nghị Ủy ban nhân dân xã các cơ quan chức năng khắc phục, giải quyết. Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến cử tri, cùng với tổ chức 28 buổi tiếp xúc cử tri. Nhiệm kỳ qua, Hội đồng nhân dân xã, các địa biểu Hội đồng nhân dân xã Phú Túc còn lắng nghe, tổng hợp tiếp thu ý kiến cử tri từ nhiều kênh thông tin để kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận các kết quả đạt được của HĐND xã Phú Túc trong nhiệm kỳ qua; đặc biệt là công tác phối hợp chặt chẽ giữa TT HĐND xã với UBND – UBMTTQ xã để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh ở địa phương, tổ chức triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ; góp phần giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn.

      Nhân dịp này, UBND xã Phú Túc đã khen thưởng cho 14 tập thể và  21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND xã Phú Túc nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Thanh Trang- Trung tâm VHTT-TT huyện