TIN XÃ - THỊ TRẤN

“Tuyến đường hoa kiểu mẫu” chào mừng Đại hội Hội LHPN các cấp và Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Publish date 05/04/2021 | 09:40  | View count: 1232

Ngày 30/3/2021, Hội phụ nữ xã Phú Yên tổ chức lễ ra quân xây dựng công trình “Tuyến đường hoa kiểu mẫu” tại thôn Thượng Yên. Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện, lãnh đạo xã Phú Yên đã dự và trồng những cây hoa ban đỏ đầu tiên trên tuyến đường hoa.

      Phát biểu tại buổi lễ ra quân, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Nguyễn Văn Cương ghi nhận và đánh giá cao hoạt động tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Phú Yên tham gia xây dựng NTM nâng cao; trong đó có cán bộ, hội viên Hội phụ nữ xã và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể thôn Thượng Yên.

      Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn từ việc xây dựng "Tuyến đường hoa kiểu mẫu” ở thôn Thượng Yên sẽ được lan tỏa và nhân rộng ra toàn xã cũng như nhân rộng trên địa bàn toàn huyện. Cũng từ “Tuyến đường hoa kiểu mẫu” này sẽ ngày càng có nhiều những tuyến đường hoa, hàng cây, con đường bích họa, những khu vui chơi, điểm sinh hoạt cộng đồng được hình thành, góp phần tạo cảnh quan và môi trường sống an toàn, thân thiện, bền vững.

      Công trình “Tuyến đường hoa kiểu mẫu” ở thôn Thượng Yên có chiều dài trên 300m, tổng kinh phí công trình dự kiến trên 80 triệu đồng; trong đó Hội PN huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, phần còn lại là kinh phí của địa phương, Hội LHPN xã kết nối từ nguồn xã hội hóa của bà con nhân dân thôn Thượng Yên, xã Phú Yên. Hội phụ nữ xã đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể thôn tổ chức thuê máy móc xan nền, xây kè, mua cây giống và đất trồng cây. “Tuyến đường hoa kiểu mẫu” được thiết kế đa tầng cây lâu năm và cây hàng năm; với tầng trên là các cây hoa thân gỗ, tầng dưới là các loại hoa ưa bóng và các cây thân bụi dễ tạo hình, các loại hoa ngắn ngày theo mùa. Bước đầu đã trồng 40 cây hoa ban đỏ.

      Đây là công trình chào mừng Đại hội Hội LHPN các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 của cán bộ, hội viên Hội phụ nữ xã Phú Yên. Qua việc xây dựng tuyến đường hoa nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của các hoạt động xây dựng NTM nâng cao, góp phần xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp ở địa phương./.

Hoàng Bích - Trung tâm VHTT&TT