Văn bản chỉ đạo

Hội nghị họp tập thể UBND huyện mở rộng

Ngày 25/4, Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị họp tập thể UBND huyện mở rộng với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khối UBND huyện và chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Công an huyện, Thanh tra huyện, Phòng Nội vụ, Phòng Kinh tế, Trung tâm phát triển quỹ đất thông qua các nội dung: Triển khai tình hình đảm bảo ANTT, ATXH dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5/2019; công tác nắm tình hình, quản lý công dân tập trung khiếu kiện đông người; Kế hoạch giải quyết đơn thư các vụ việc phức tạp trên địa bàn, việc thực hiện các kết luận của Thành phố về giải quyết đơn thư, các vi phạm về đất đai trên địa bàn; Báo cáo kết quả xếp loại chỉ số CCHC các cơ quan hành chính và UBND các xã, thị trấn năm 2018; báo cáo kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2010 – 2020; kết quả ngăn chặn, xử lý dịch tả lợn Châu Phi, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng trường mầm non Phú Yên và công tác cán bộ.

      Sau khi nghe các báo cáo, đại diện lãnh đạo các ngành của huyện và các xã, thị trấn đã trao đổi, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung trên; đặc biệt là về công tác giải quyết đơn thư các vụ việc phức tạp, công tác xử lý các vi phạm về đất đai, phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi..v.v

Về công tác ngăn chặn, xử lý bệnh dịch tả lợn Châu Phi, tính đến ngày 24/4, bệnh dịch đang xảy ra tại 184 hộ/ 48 thôn và 21 xã, thị trấn. Với tổng số lợn phải tiêu hủy là trên 1.900 con với trọng lượng trên 139 tấn. Các ổ dịch được giám sát, phát hiện kịp thời, khoanh vùng và xử lý dứt điểm; số lợn mắc bệnh được tiêu hủy kịp thời, đúng quy định và áp dụng đồng bộ, nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo tình hình ANCT – TTATXH trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5/2019; thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư; tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện