VĂN HÓA - XÃ HỘI

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam
Publish date 18/11/2017 | 09:12  | View count: 67076

Tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu cùng bà con nhân dân thôn Hội đã cùng nhau ôn lại truyền thống 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và thưởng thức những tiết mục văn nghệ quần chúng.

      Trong không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 18/11 (1930-2017), ngày 15/11/2017, đồng chí Nguyễn Hữu Bảo – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên đã về dự ngày hội, chung vui với bà con nhân dân thôn Hội, xã Văn Hoàng.

       Tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu cùng bà con nhân dân thôn Hội đã cùng nhau ôn lại truyền thống 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và thưởng thức những tiết mục văn nghệ quần chúng.

       Với 236 hộ dân, 1.425 nhân khẩu, những năm qua, nhân dân thôn Hội luôn đoàn kết, nỗ lực lao động sản xuất, xây dựng khu dân cư văn hóa, góp phần cùng toàn xã xây dựng thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ngoài sản xuất nông nghiệp, nhân dân trong thôn đã phát triển nghệ Mộc, gia công cơ khí, buôn bán đồ gỗ..., bình quân thu nhập đầu người đạt 35,5 triệu đồng/người/năm.

       Qua bình xét, năm 2017 thôn Hội có 314 đạt gia đình văn hóa, bằng 97% số hộ đăng ký; công tác khuyến học, khuyến tài, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo... được nhân dân trong thôn quan tâm thực hiện tốt, an ninh trật tự trên địa bàn luôn giữ vững.

       Phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân thôn Hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn, nhân dân thôn Hội, xã Văn Hoàng tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy ước xây dựng nông thôn mới; đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

       Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ huyện đã trích Quỹ vì người nghèo huyện tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Hội; UBND xã Văn Hoàng khen thưởng cho cho 2 cá nhân và 1 hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa tren đại bàn./.

      Ngày 17/11/2017, đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Công an huyện, các đồng chí thường trực UBMTTQ huyện đến dự, chung vui với bào con nhân dân thôn Cổ Hoàng, xã Hoàng Long trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

       Tại sân đình làng Cổ Hoàng, ngày hội đại đoàn kết diễn ra trong không khí vui tươi, trang trọng. Sau các tiết mục văn nghệ do bà con nhân dân trong thôn biểu diễn, trong phần hội bà con đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 87 năm thành lập và phát triển của mặt trận tổ quốc Việt Nam, cùng nhau đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào, cuộc vận động ở khu dân cư. Thôn Cổ Hoàng có 205 hộ dân, với 750 nhân khẩu, trong năm 2017, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thôn đã đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, duy trì, phát triển nghề làm bánh kẹo truyền thống của cha ông. Trong năm, thôn đã huy động nguồn vốn xã hội hóa và nhân dân đóng góp được trên 430 triệu đồng xây dựng đường làng, ngõ xóm, các công trình phúc lợi, văn hóa tâm linh tại địa phương. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn dưới 3%.

       Tại ngày hội đại đoàn kết, Ủy ban MTTQ huyện đã trích quỹ vì người nghèo tặng 10 xuất quà cho 10 hộ gia đình khó khăn; Thôn Cổ Hoàng khen thưởng cho 10 cá nhân, 1 hộ gia đình và 2 tập thể tiêu biểu trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2017.

       Cùng với các hoạt động trên, một điểm nhấn rất đặc biệt trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở thôn Cổ Hoàng, xã Hoàng Long đó là bữa cơm đại đoàn kết – Đây là một nét văn hóa được người dân nơi đây duy trì trong nhiều năm. Được biết đât là bữa ăn do người dân của khu dân cư tự tổ chức; cùng đi chợ, chế biến, nấu nướng. Khi bữa cơm được dọn ra, mọi người cùng vui vẻ ngồi vào mâm. Vì ngày thường ai cũng bận công việc nên cơ hội gặp nhau đông đủ là rất hiếm, mọi người vừa ăn, vừa trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống. Nhờ bữa cơm đại đoàn kết mà mọi người có dịp hiểu nhau hơn, cùng thông cảm và chia sẻ; tình làng nghĩa xóm thêm gắn kết.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên