VĂN HÓA - XÃ HỘI

Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và tổng kết Phong trào người tốt, việc tốt
Publish date 29/06/2018 | 09:55  | View count: 2258

Sáng nay 28/6, UBND huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và tổng kết Phong trào người tốt, việc tốt; cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến – người tốt việc tốt huyện Phú Xuyên năm 2018.

      Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đỗ Đức Thịnh- Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố; các đồng chí lãnh đạo đại diện các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Mỹ Đức. Về phía huyện có đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, các cơ quan, đơn vị của huyện; các tập thể, các nhân được khen thưởng; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, các bộ làm công tác thi đua khen thưởng của các xã, thị trấn.

Đơn vị bạn tặng hoa chúc mừng buổi lễ

      Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Trần Công Thành - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày tại buổi Lễ đã ôn lại chặng đường 70 năm thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 70 năm đã đi qua nhưng lời chỉ bảo của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua” vẫn còn nguyên giá trị và mãi mãi là kim chỉ nam cho hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. 

      Cùng với cả nước, cán bộ và nhân dân huyện nhà đã phát huy truyền thống văn hiến và cách mạng, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, phấn đấu cống hiến to lớn vào sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời kỳ đổi mới, thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Phú Xuyên đã đạt được những thành tựu quan trọng, xứng tầm là huyện ngoại thành phía Nam của Thủ đô Hà Nội.

Từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định Phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Người tốt, việc tốt” đã lan tỏa rộng khắp tạo luồng sinh khí, động lực to lớn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện.

      Đặc biệt, phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" năm 2018 trên địa bàn huyện tiếp tục có sức lan tỏa sâu rộng. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động sáng tạo, đem lại hiệu quả kinh tế cao, lợi ích xã hội to lớn; nhiều tấm gương vượt khó trong học tập và công tác. Năm 2018, huyện Phú Xuyên vinh dự có 7 cá nhân đạt danh hiệu Người tốt việc tốt cấp thành phố.

      Đối với cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt" đã nhận được trên 130 bài dự thi. Thông qua phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" và Cuộc thi đã phát hiện, giới thiệu, phản ánh về những tấm gương trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

      Trong khuôn khổ buổi Lễ đã diễn ra chương trình giao lưu với các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước. Đó là đồng chí Phùng Văn Thảo – Chủ tịch Hội CCB huyện, ông Lâm Văn Bảng – Giám đốc Bảo tàng tư nhân chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày thôn Nam Quất, xã Nam Triều; ông Nguyễn Khánh Toàn – quản trang tại nghĩa trang liệt sỹ TTPX và ông Lê Đức Trịnh – Giám đốc HTX rau quả Hồng Thái- người tiên phong trồng Măng tây ở Phú Xuyên.

      Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Những thành tích đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian qua có sự đóng góp tích cực của các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự trân trọng, khâm phục trước các tấm gương cá nhân, tập thể tiêu biểu đã không ngừng nỗ lực, bằng nhiều việc làm cao đẹp, bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp phát triển của huyện. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kêu gọi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tăng cường đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm, quyết liệt thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện.

      Để ghi nhận, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, tại buổi lễ, UBND huyện đã tặng danh hiệu Người tốt việc tốt cho 206 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước huyện Phú Xuyên năm 2018. UBND đã khen thưởng cho tập thể và 16 cá nhân đạt giải trong thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2018; tặng danh hiệu điển hình tiên tiến cho 5 tập thể và tặng danh hiệu Người tốt việc tốt cho 69 cá nhân được phát hiện qua cuộc thi viết./.

 

Đồng chí Phạm Hải Hoa Bí thư HU trao thưởng tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn Chủ tịch UBND huyện trao thưởng tại buổi lễ

Đ/c Trần Công Thành P.CT UBND huyện trao thưởng

 

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT huyện