VĂN HÓA - XÃ HỘI

Ngành giáo dục huyện Phú Xuyên vững tin bước vào năm học mới
Publish date 05/09/2018 | 10:33  | View count: 3472

Kết thúc năm học 2017- 2018, ngành giáo dục đào tạo huyện tiếp tục thu được những kết quả khá toàn diện, trong đó giáo dục mũi nhọn đạt được thành tích cao hơn trong năm học 2016 – 2017

      Kết thúc năm học 2017- 2018, ngành giáo dục đào tạo huyện tiếp tục thu được những kết quả khá toàn diện, trong đó giáo dục mũi nhọn đạt được thành tích cao hơn trong năm học 2016 – 2017. Đây vừa là tiền đề, vừa là động lực giúp ngành giáo dục của huyện phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới 2018- 2019.

Những kết quả đáng ghi nhận.

      Hiện nay, đội ngũ giáo viên của huyện cơ bản ổn định về số lượng, ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy và trình độ đào tạo chuẩn, trên chuẩn. Cơ sở vật chất trường, lớp tiếp tục được quan tâm xây dựng, từng bước được quy hoạch khang trang. Năm học vừa qua, huyện đã đầu tư trên 13 tỷ đồng cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các phòng học trong huyện. Phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đạt nhiều kết quả, toàn huyện có thêm 7 trường đạt chuẩn Quốc gia. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, đối với giáo dục mầm non, tỷ lệ trẻ ra lớp đều đạt và vượt kế hoạch, đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần. Giáo dục tiểu học đạt xấp xỉ 100% về năng lực, phẩm chất. Đối với khối THCS, 83,8% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi, hơn 99,8% học sinh xếp loại đạo đức khá, tốt. Đặc biệt, học sinh lớp 9 được xét công nhận tốt nghiệp đạt 99,9%.... Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục duy trì và có bước đột phá cả về số lượng và chất lượng giải. Với 113 em đạt HSG thành phố các bộ môn văn hóa, ngành giáo dục huyện nhà đứng trong tốp 10 của thành phố trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

      Song song với phong trào thi đua học tốt, phong trào thi đua dạy tốt của các thầy cô giáo cũng diễn ra sôi nổi và thu được nhiều kết quả thể hiện trong các cuộc thi giáo viên giỏi các cấp. Năm học 2017 – 2018, ngành giáo dục đào tạo huyện nhà có gần 20 giáo viên đạt giải trong các cuộc thi giáo viên giỏi theo các chuyên đề cấp thành phố. 

Sẵn sàng cho những mục tiêu mới

      Năm học 2018 – 2019, toàn ngành có 89 cơ sở giáo dục, trong đó có 1 Trường mầm non tư thục với gần 43.000 học sinh ở 3 bậc học là mầm non, tiểu học và THCS. Bên cạnh việc chuẩn bị về cơ sở trường, lớp học; Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức các lớp bồi dưỡng và cho giáo viên các trường tham dự các lớp tập huấn của tỉnh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng chí Lưu Luyến – Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện cho biết: “Nét mới trong công tác bồi dưỡng chính trị hè đó là Phòng đã mời báo cáo viên của thành phố về trực tiếp giảng bải cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của ngành, sau đó mở 9 lớp bồi dưỡng chính hè cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các cơ sở trường học trên địa bàn huyện. Xác định nâng cao chất lượng giáo dục và chất lượng đội ngũ nhà giáo là rất quan trọng, ngành giáo dục huyện đã mời các chuyên gia đầu ngành ở các môn học về triển khai cho 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên trong ngành”.

      Chuẩn bị cho năm học mới, thời gian qua, các nhà trường trong huyện Phú Xuyên đã chuẩn bị tốt các điều kiện như sửa chữa, nâng cấp lớp học, phòng chức năng, vệ sinh trường lớp tạo thêm sự phấn khởi, động lực cho thầy cô và học sinh an tâm học tập trong năm học mới. Tại Trường THCS thị trấn Phú Xuyên, ngay từ những ngày tựu trường giữa tháng 8, nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh lao động dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường lớp và nhặt cỏ, chăm sóc vườn hoa trước cổng trường.

      Tại Trường Mầm non Phú Yên, không chỉ là náo nức đón chào năm học mới như mọi năm, năm học mới này đặc biệt có ý nghĩa với cô và trò nhà trường bởi đây là năm học đầu tiên được giảng dạy và học tập dưới mái trường chuẩn quốc gia. Cũng chính vì vậy mà mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đều được nhà trường chuẩn bị hết sức chu đáo. Những phòng học được bố trí gọn gàng ngăn nắp. Khu vực sân chơi ngoài trời, hệ thống cầu trượt, xích đu, đu quay, cây cảnh, vườn rau… được bố trí hợp lý, đảm bảo vệ sinh đón chào các bé trước thềm năm học mới. Cô Nguyễn Thị Phông – Hiệu trưởng Trường mầm non Phú Yên cho biết: “Năm học mới 2018 – 2019, Trường mầm non Phú Yên duy trì 17 nhóm lớp, với 465 cháu. Chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã rà soát phân công nhiệm vụ cụ thể cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Nhà trường đã chỉnh trang khuôn viên, trường lớp, tạo môi trường trồng thêm cây xanh, cây cảnh, tạo môi trường thân thiện trong nhà trường và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường 5/9 tới”.

      Phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được, ngành GD&ĐT huyện sẽ tiếp tục chú trọng phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

      Với những kết quả đạt được, ngành GD&ĐT huyện bước vào năm học mới 2018 – 2019 với một tâm thế mới, sẵn sàng, tự tin sẽ có nhiều đột phá mới và sẽ gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”, xứng đáng với sự mong mỏi của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT