VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trung tâm Y tế huyện tổ chức Hội thi Điều dưỡng - Nữ hộ sinh giỏi năm 2018
Publish date 14/12/2018 | 09:32  | View count: 1091

Sáng 12/12, Trung tâm y tế huyện Phú Xuyên tổ chức Hội thi Điều dưỡng - Nữ hộ sinhgiỏi vòng chung khảo và phần thi ứng xử tình huống năm 2018.

      Dự và động viên các thí sinh có đồng chí Tiêu Ngọc Chiến – Giám đốc Trung tâm Y tế, Trưởng ban tổ chức Hội thi. Hội thi điều dưỡng được tổ chức hàng năm tham gia hội thi năm nay có 80 thí sinh đại diện cho cán bộ, nhân viên y tế của 28 trạm y tế các xã, thị trấn, phòng khám đa khoa Tri Thủy và Trung tâm Y tế huyện. 

Các thí sinh thi lý thuyết

      Các thí sinh phải trải qua 03 phần thi lý thuyết, thực hànhvà phần thi vấn đáp xung quanh các nội dung về quy chế chuyên môn; quy trình thở oxy, quy trình tiêm tĩnh mạch, kỹ thuật cố định gãy kín 1/3 giữa 2 xương cẳng tay,kỹ thuậtthay băng rửa vết thương; xử trí các tình huống xảy ra trong quá trình tiêm chủng và nâng cao văn hoá ứng xử, giao tiếp với người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế.

Thí sinh thi thực hành

      Sau 03 phần thi ban tổ chức đã chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo với phần thi ứng xử tình huống. Trải qua mỗi phần thi, các thí sinh đã thể hiện được nét đẹp văn hóa nghề nghiệp, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, quy tắc ứng xử tình huống khéo léo, văn minh, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của người điều dưỡng, hộ sinh trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

      Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích cho các thí sinh. Thí sinh đến từ Phạm Thị Hảo đến từ trạm Y tế xã Phượng Dực đã xuất sắc giành giải Nhất của hội thi.

      Thông qua Hội thi đã giúp cho đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinhđang công tác tại Trung tâm, phòng khám và Trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được nâng cao trình độ chuyên môn; kỹ năng thực hành tay nghề; kỹ năng giao tiếp ứng xử, rèn luyện y đức nhằm nâng cao chất lượng công tác y tế và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Cộng tác viên: Đỗ Thị Kim Hoan - T.T Y tế dự phòng