VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội LHPN, LĐLĐ huyện kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/2019
Publish date 06/03/2019 | 09:33  | View count: 3318

Ngày 5/3/2019, Hội Liên hiệp phụ nữ - Liên đoàn lao động huyện tổ chức hội nghị Kỷ niệm 109 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/2019; 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; nói chuyện chuyên đề “ Gieo mầm hạnh phúc, kỹ năng làm bạn cùng con”

      Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Thanh Giang – Uỷ viên Ban thường vụ - Trưởng Ban nữ công LĐLĐ TP; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; các đồng chí  Ban thường vụ, Ban chấp hành LĐLĐ, Hội LHPN huyện; các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN, Công đoàn cơ sở, Ban nữ công  các xã, thị trấn.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cương đã chúc mừng toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện và  đánh giá cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong sự nghiệp đổi mới của đất nước; đặc biệt là những đóng góp  và sự trưởng thành của các thế hệ phụ nữ huyện nhà. Đồng thời mong muốn các chị em nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo trong  công việc, chủ động khắc phục khó khăn, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao; chăm lo hạnh phúc cho gia đình, xứng đáng với phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “ Trung hậu, đảm đang”.

      Trong không khí vui tươi, ấm áp của những ngày tháng 3, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử  Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1979 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phát huy truyền thống của Phụ nữ Việt Nam, các cấp Hội phụ nữ và công đoàn các cấp không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở nhằm tập hợp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho chị em. Tích cực tuyên truyền, vận động chị em tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, trong các cấp hội phụ nữ đã xuất hiện những cách làm hay, mô hình tiêu biểu như: câu lạc bộ “Nói không với túi nilông”, “Dùng lan nhựa đi chợ”; công nhân, viên chức, lao động ở các cấp công đoàn tham gia thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… đã và đang đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

      Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sỹ Vũ Việt Anh -  Tổng giám đốc Học viện thành công nói chuyện chuyên đề về “ Gieo mầm hạnh phúc, kỹ năng làm bạn cùng con” năm 2019.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH-TT&TT huyện