VĂN HÓA - XÃ HỘI

Thị trấn Phú Xuyên tổ chức kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019)
Publish date 19/07/2019 | 16:12  | View count: 2117

Hướng tới kỷ niệm niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 18/7/2019, Thị trấn Phú Xuyên phối hợp với Công ty Luật Nguyễn Chiến tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

      Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Chiến – Đại biểu Quốc Hội, Phó chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Hà Nội; đồng chí Lại Văn Thâu – Uỷ viên Ban thường vụ - Trưởng ban tổ chức Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Huy-Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo một số phòng ban ngành huyện; lãnh đạo Đảng ủy – HDND- UBND – UB MTTQ TTPX; đại diện các ban ngành, đoàn thể thị trấn và các đồng chí thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

      Tại buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất của dân tộc ta; trong đó có công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ cả nước nói chung và của Thị trấn Phú Xuyên nói riêng. Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ Quốc, thị trấn Phú Xuyên có 136 liệt sỹ; 9 bà mẹ Việt Nam anh hùng; 96 thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học . Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, thị trấn luôn thực hiện tốt các chính sách đối với người có công. Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, ngoài các phần quà của chủ tịch nước, của Thành phố, của huyện, thị trấn Phú Xuyên đã phối hợp tổ chức tư vấn, khám sức khỏe  cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

      Cũng tại lễ kỷ niệm, các đại biểu còn được nghe đại diện Công ty Luật Nguyễn Chiến tổ chức tuyên truyền pháp luật về các chính sách đối với  người có công với cách mạng.

      Cũng trong dịp kỷ niệm 72 năm ngày TBLS năm nay, Công ty luật Nguyễn Chiến trao tặng trên 200 xuất quà cho các đối tượng thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn.  Nhân dịp này, UBND Thị trấn Phú Xuyên đã khen thưởng cho 3 tập thể và 16 hộ gia đình chính sách tiêu biểu năm 2019./.

Thu Nghĩa –Trung tâm VH TT&TT huyện