VĂN HÓA - XÃ HỘI

Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu là đồng bào công giáo tại xã Minh Tân
Publish date 26/07/2019 | 15:11  | View count: 1072

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), chiều ngày 24/7/2019, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy - Trưởng Ban Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã tới thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu là đồng bào công giáo tại xã Minh Tân. Cùng đi có đồng chí Phạm Hải Hoa - Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ.

      Trong dịp này, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã dành tặng 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1.200.000 đồng cho các đối tượng là Thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người nhiễm chất độc hoá học là đồng bào công giáo trên địa bàn xã Minh Tân.

(Ảnh: Tặng quà tại xã Minh Tân)

       Tại buổi thăm tặng quà, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trong đó, có những đóng góp không nhỏ của các gia đình chính sách là người công giáo của huyện Phú Xuyên nói chung, xã Minh Tân nói riêng. Đồng thời, ghi nhận, trong thời gian qua, các hộ gia đình chính sách là đồng bào công giáo đã luôn gương mẫu, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, động viên con, cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Phát huy thế mạnh của địa phương, nhân dân cũng đã tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, triển khai các vùng sản xuất rau an toàn.

       Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện đối với các gia đình chính sách nói chung và đồng bào công giáo nói riêng để các hộ tập trung phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên