VĂN HÓA - XÃ HỘI

CLB Thơ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết 15 hoạt động
Publish date 13/12/2019 | 10:05  | View count: 1122

Ngày 12/12/2019, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện, CLB Thơ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết 15 hoạt động từ năm 2005-2019 và Kiện toàn Ban chủ nhiệm CLB Thơ huyện Phú Xuyên.

      Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng văn hóa thông tin; Trung tâm VH-TT&TT huyện; các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm, hội  viên CLB thơ huyện Phú Xuyên.

      CLB thơ huyện Phú Xuyên được thành lập năm 2005, đến nay, CLB đã thu hút được trên 50 hội viên tham gia sinh hoạt và chủ yếu là hội viên người cao tuổi. 15 năm qua, bám sát nhiệm vụ, Câu lạc bộ đã tổ chức duy trì chế độ sinh hoạt theo đúng định kì, các thành viên đã có nhiều sáng tác, nhiều bài thơ tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, ca ngợi Bác Hồ, sự đổi mới của quê hương, đất nước. Hàng năm, CLB đều tổ chức Ngày thơ Việt Nam vào dịp Tết nguyên tiêu. Đây là dịp để các thành viên trong CLB có cơ hội gặp gỡ, giao lưu sáng tác những bài thơ hay, mới; góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

      Bên cạnh đó, để nâng cao trình độ thưởng thức và bồi dưỡng nghiệp vụ sáng tác thơ cho hội viên, CLB đã mời một số nhà thơ của Hội nhà văn Việt Nam về nói chuyện thơ tại huyện. Từ năm 2011 đến nay, CLB thơ huyện Phú Xuyên đã được phân thành 4 cụm gồm: Cụm Hồng Minh, TTPM, Cầu giẽ và Cụm Minh Tân để cho các hội viên thuận tiện trong quá trình tham gia sinh hoạt định kỳ. 

      15 năm qua, CLB thơ huyện Phú Xuyên đã tổ chức biên tập và in được 4 tập thơ mang tên “ Sắc xuân cầu giẽ” và 1 tập Tục ngữ ca dao Phú Xuyên xưa và nay. Ngoài ra, còn có nhiều bài thơ do hội viên sáng tác và được đăng trên Đài truyền thanh huyện, trên các tạp chí, báo văn hóa, văn nghệ  vv…

      Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tại hội nghị các thành viên trong CLB đã có một số ý kiến chỉ ra những tồn tại, khó khăn trong quá trình hoạt động của CLB; đồng thời, đề xuất một số phương án để nâng cao chất lượng hoạt động của CLB thơ huyện Phú Xuyên trong thời gian tới.

      Cũng tại hội nghị, với tinh thần dân chủ, các hội viên trong CLB Thơ huyện Phú Xuyên đã kiện toàn bầu Ban chủ nhiệm CLB thơ huyện Phú Xuyên  khóa mới, gồm 6 đồng chí./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH-TT&TT