VĂN HÓA - XÃ HỘI

Chung khảo Liên hoan đồng ca hợp xướng “Đảng – Mùa Xuân – Dân tộc” Hà Nội 2020
Publish date 11/01/2020 | 11:14  | View count: 897

Tối 7/01/2020, tại Trung tâm Văn hoá Thành phố (số 7 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức đêm thi thứ 2 chung khảo Liên hoan Đồng ca hợp xướng “Đảng – Mùa Xuân – Dân tộc” Hà Nội – 2020.

      Liên hoan Đồng ca hợp xướng “Đảng – Mùa Xuân – Dân tộc” Hà Nội – 2020 là một trong những hoạt động văn hoá nghệ thuật thường niên nhân dịp cả nước tưng bừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chào đón một mùa xuân mới. Qua liên hoan nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong quần chúng nhân dân về sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước của dân tộc ta; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân Thủ đô nhân dịp Tết đến Xuân về.

      Trong đêm thi thứ hai có 5 quận, huyện tham dự là huyện Chương Mỹ, Thanh Trì, Mỹ Đức, Phú Xuyên và Quận Hoàn Kiếm. Mỗi đơn vị đăng ký tham dự liên hoan một chương trình với thời gian từ 25 - 30 phút. Đội văn nghệ của huyện Phú Xuyên có hơn 80 diễn viên không chuyên đã mang đến cho khán giả 5 tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, con người và chính nơi mình đang sinh sống và làm việc. Các tiết mục tham gia Liên hoan là những đoá hoa tươi thắm của các tầng lớp nhân dân Thủ đô dâng Đảng nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và mừng xuân mới Canh Tý 2020. Phấn khởi khi vừa tham gia biểu diễn tại buổi liên hoan, Chị Nguyễn Thanh Hà ở Thị trấn Phú Xuyên cho biết: “Được tham dự liên hoan và thể hiện các ca khúc mừng Đảng, mừng xuân và quê hương đất nước, tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự. Chúng tôi đã cố gắng cùng đem lời ca tiếng hát viết về quê hương của mình để các quận huyện bạn càng thêm yêu mến Phú Xuyên hơn”.

      Có mặt tại đêm chung khảo Liên hoan Đồng ca hợp xướng “Đảng – Mùa Xuân – Dân tộc” Hà Nội – 2020, nhiều khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau và ở các quận, huyện khác nhau đã đến từ sớm để cổ vũ, động viên các đơn vị, các diễn viên tham gia liên hoan. Nhiều khán giả đánh giá Chương trình Liên hoan năm nay được dàn dựng công phu, hoành tráng, đặc biệt là chương trình ca múa nhạc của huyện Phú Xuyên; tạo không khí vui tươi trong dịp đón chào xuân mới

      Một số hình ảnh:

./.

Thanh Xuân – Trung tâm VHTT&TT huyện