VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh CoVid-19 tại các trường học
Publish date 06/03/2020 | 15:17  | View count: 888

Trong 02 ngày 4,5/3/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Xuyên đã tổ chức 4 đoàn đi kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh Covid19 tại các trường học trên địa bàn huyện.

      Theo đó, các đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác vệ sinh trường lớp, bếp ăn, lau chùi, tẩy rửa đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ; việc chuẩn bị các phương tiện phục vụ phòng, chống dịch bệnh; việc tập huấn, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại trường, tại gia đình…

      * Đồng chí Lưu Luyến – Huyện ủy viên - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 các trường Tiểu học, THCS xã Đại Thắng và trường Mầm non, tiểu học xã Văn Hoàng; trường mầm non, trường THCS xã Bạch Hạ và trường tiểu học xã Tri Thủy.

      Qua kiểm tra thực tế công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các phòng chức năng, các phòng học; Kiểm tra công tác chuẩn bị trang thiết bị y tế tại các điểm trường, đồng chí Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đánh giá cao việc triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các nhà trường. Các đơn vị đều đã chủ động trong xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm những quy định về phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và UBND thành phố, của huyện và của Ngành Y tế; tăng cường vòi nước rửa tay cho học sinh, cán bộ, giáo viên. Hầu hết các trường đã được khử khuẩn ít nhất 5 lần và chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, nhiệt kế điện tử. Đồng thời đã tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh cho giáo viên và học sinh. Cô giáo Vũ Thị Minh Huệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tri Thủy cho biết: “Trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho học sinh tựu trường. Trong những ngày nghỉ, trường có phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực và vệ sinh trường, lớp, chuẩn bị nước rửa tay, xà phòng rửa tay cho các em khi vào học lại”.

      Đồng chí Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện lưu úy: Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phước tạp, hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Đồng chí đề nghị các nhà trường trong thời gian chờ thông báo học sinh đi học trở lại, các trường cần tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, thực hiện vệ sinh theo quy trình mới ban hành của ngành y tế, trang bị thêm xà phòng, nước rửa tay tại các bồn rửa tay, nước rửa tay khô; tiếp tục thông tin đến phụ huynh và học sinh tình hình dịch bệnh. Đặc biệt là các trường phải luôn giữ mối liên hệ với cơ quan y tế và chính quyền địa phương để phối hợp tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khi  học sinh đi học trở lại cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid19./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên