VĂN HÓA - XÃ HỘI

Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện tốt công tác giải ngân các nguồn vốn
Publish date 19/06/2020 | 16:51  | View count: 1156

Ngày 18/6, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã thực hiện điểm trực giao dịch tại xã Quang Lãng.

      Được biết tại xã Quang Lãng, Ngân hàng chính sách xã hội huyện hiện đang thực hiện các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, mới thoát nghèo, học sinh sinh viên, nước sạch, vệ sinh môi trường, giải quyết việc làm, nhà ở. Tổng nguồn vốn cho vay trên địa bàn xã đến nay là trên 9,5 tỷ đồng với trên 300 hộ vay ở các tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hiện ủy thác qua Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Hội CCB xã.

      Tại buổi giao dịch, cán bộ ngân hàng đã thông báo các cơ chế chính sách của Nhà nước đối với các chương trình cho vay và thực hiện giải ngân nguồn vốn giải ngân cho các hộ vay vốn chương trình giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường với số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

      Bà Đào Thị Ảnh – Tổ trưởng tổ khế ước vay vốn phụ nữ thôn Mễ cho biết: Hiện tổ vay vốn do bà làm tổ trưởng có 26 thành viên vay vốn ở các chương trình. Các hộ được vay đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, không để nợ đọng; nguồn vốn cho vay được sử dụng đúng mục đích. Trong 2 năm qua, nhờ có nguồn vay vốn của ngân hàng chính sách, trong tổ đã có 2 hộ mở rộng phát triển kinh tế, thoát nghèo.

      Đến nay, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đang có dư nợ cho các đối tượng vay vốn là 390 tỷ với 350 tổ tiết kiệm vay vốn, hơn 10.500 khách hàng đang ghi nợ; tăng trưởng nguồn vốn 39 tỷ so với tháng 12/2019. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố, Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Hà Nội cũng đã quan tâm, phân bổ thêm cho huyện Phú Xuyên nguồn vốn 30 tỷ để cho vay thực hiện chương trình giải quyết việc làm. Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện kịp thời giải ngân nguồn vốn hỗ trợ về các địa phương đạt 100%, giúp giải quyết việc làm, ổn định đời sống nhân dân sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện