VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2020
Publish date 29/06/2020 | 16:06  | View count: 1001

Ngày 27/6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

      Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã chỉ đạo 27 cơ sở hội tổ chức tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên cho đội ngũ cán bộ, hội viên; đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Để động viên, chia sẻ khó khăn với những nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin, Hội đã phối hợp cùng các cấp, các ngành trên địa bàn huyện có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà. 6 tháng đầu năm, tổng số nạn nhân được hỗ trợ là 162 người với tổng số tiền là 162 triệu đồng. Ngoài ra, huyện hội đã trích quỹ trên 38 triệu đồng để tặng cho 128 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện; tổ chức thăm tặng quà và cấp thuốc miễn phí nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4 cho 25 nạn nhân khó khăn với số tiền trên 7 triệu đồng. Các xã thị trấn cũng đã tặng 225 suất quà cho hội viên khó khăn; thăm hỏi 28 hội viên ốm đau với số tiền là trên 5 triệu đồng.

      Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chương trình hỗ trợ đối với nạn nhân chất độc da cam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, toàn huyện đã có 750 đối tượng thuộc 27 xã thị trấn trên địa bàn huyện được hỗ trợ với số tiền là trên 1 tỷ 125 triệu đồng.

      6 tháng cuối năm 2020, Hội tiếp tục tập trung tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động lập thành tích chào mừng Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Thành phố lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm tới công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân và rà soát xét duyệt các đối tượng nạn nhân nhiễm chất độc da cam dioxin khó khăn để hỗ trợ vốn sản xuất; tặng quà nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7; kỷ niệm 59 năm thảm họa da cam ở Việt Nam; phối hợp với trung tâm y tế và các trạm y tế xã làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nạn nhân chất độc da cam.

      Cũng tại hội nghị, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện đã phát động cuộc vận động xây dựng Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam giai đoạn 2020 – 2025”./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện