VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội Nông dân huyện tổ chức hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 – 2025
Publish date 04/07/2020 | 08:16  | View count: 2021

Chiều ngày 29/6, Hội Nông dân huyện tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 – 2025, sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Thắng – Phó Chủ tịch hội Nông dân thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành đoàn thể huyện và các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch hội nông dân cơ sở.

      Những năm qua, Hội Nông dân huyện đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, thiết thực và đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện. Thông qua các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo hội viên tham gia hưởng ứng. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh và dịch vụ. Năm 2015 toàn huyện có 20.000 hộ đăng ký Hộ sản xuất kinh doanh giỏi 4 cấp đến năm 2020 có 25.398 hộ đăng ký. Với phương châm thực hiện 4 cao là: “Năng suất cao, chất lượng cao, hiệu quả kinh tế cao, sức cạnh tranh cao”, Hội nông dân huyện đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nông dân tham gia chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với từng địa phương. Đến nay, toàn huyện có 79 mô hình kinh tế tập thể, 246 mô hình kinh tế hộ và 37 tổ hội nghề nghiệp về các lĩnh vực như trồng cây ăn quả, trồng lúa chất lượng cao, chăn nuôi gia cầm, bưởi diễn, nuôi cá sông trong ao, mộc dân dụng, gia cầm ấp nở, trồng rau sạch VietGap..vv... Bên cạnh việc phát triển kinh tế, các cấp hội nông dân trong huyện còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

      Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, các cấp hội nông dân trong huyện cũng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên làm giàu, giảm nghèo bền vững. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vay vốn với tổng dư nợ là trên 259 tỷ đồng, cho hội viên vay phát triển kinh tế.

      Thực hiện các phong trào, công tác hội, 6 tháng đầu năm 2020, cán bộ và hội viên nông dân trong toàn huyện đã tổ chức có hiệu quả chương trình công tác đề ra. Trong 6 tháng đầu năm Hội đã kết nạp được 385 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện là 30.318 hội viên. Triển khai phát động, ký, giao chỉ tiêu thi đua, đăng ký các mô hình kinh tế tiêu biểu; làm tốt công tác hỗ trợ nông dân về giống, vốn, khoa học kỹ thuật, dạy nghề cho nông dân… góp phần thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, Các cấp hội nông dân trong huyện đã ủng hộ được hơn 140 triệu đồng, hơn 20.000  chiếc khẩu trang, hơn 1000 bánh xà phòng, nước sát khuẩn... phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Thắng – Phó Chủ tịch hội Nông dân thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của Hội nông dân từ huyện tới cơ sở trong phong trào thi đua 2015- 2020 và 6 tháng đầu năm. Đồng chí Phó Bí thư thường trực huyện ủy Nguyễn Văn Cương cũng đề nghị Hội Nông dân huyện bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện; các phong trào thi đua của Hội cấp trên để xây dựng kế hoạch hoạt động nhằm đạt kết quả cao. Đồng chí cũng đề nghị Hội nông dân các cấp cần khắc phục những khó khăn, hạn chế để tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trong đó tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ý nghĩa tầm quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua: Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; các cấp Hội nông dân cũng cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp, thu hút hội viên; tích cực tham gia các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX, nhiệm kỳ 2020- 2025.

      Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện đã khen thưởng cho 7 tập thể và 38 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015- 2020./.

Nguyễn Thu – Trung tâm VHTT&TT