VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trường mầm non Bạch Hạ, địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh
Publish date 23/09/2020 | 09:10  | View count: 710

Trường Mầm non Bạch Hạ- trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, với đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường có trình độ chuyên môn vững, yêu nghề mến trẻ, tâm huyết với nghề, luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn...nhà trường đã trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

      Với diện tích trên 8.200m2, nhà trường đã khai thác, bố trí không gian hiệu quả để các bé được sống trong 1 môi trường khang trang rộng rãi, chan hòa ánh sáng cùng nhiều cây xanh, bóng mát.

      Để đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng cao, hằng năm nhà trường chú trọng đầu tư nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất. Ngoài ra, trường còn trang bị các đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, sân vườn có cây xanh, có khu chơi, sân khấu, bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp nhằm phục vụ tốt cho hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Nhà trường phát động mỗi giáo viên tham gia hưởng ứng trồng một chậu cảnh, trồng cây xanh trong nhóm lớp; đến nay 100% nhóm lớp có cây xanh trong lớp học.

      Với đặc thù của nhà trường 100% giáo viên là nữ. Mỗi người một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau nhưng các cô giáo đều có chung niềm say mê nghề nghiệp.

      Trong các hoạt động hàng ngày giáo viên tích cực xây dựng các hoạt động giáo dục với các hình thức đa dạng, phong phú. Các hoạt động giáo dục được tổ chức dưới dạng trò chơi, các hoạt động khám phá hấp dẫn, trẻ tích cực hoạt động trải nghiệm để tiếp nhận những kỹ năng mới phù hợp với trẻ phát huy tính chủ động sáng tạo của trẻ khi tham gia hoạt động. Nhà trường cũng phát động cuộc thi “Sưu tầm sáng tác các bài dân ca, trò chơi dân gian” để đưa và dạy trẻ mọi lúc mọi nơi.

      Nhà trường xác định nhiệm vụ  chăm sóc giáo dục trẻ là mục tiêu hàng đầu nhằm “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Cùng với quan tâm xây dựng môi trường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp, để thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, 100% các nhóm, lớp đều xây dựng góc tuyên truyền phối hợp với phụ huynh học sinh cùng giáo dục trẻ, 100% phụ huynh học sinh được tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con theo khoa học. Năm học 2019 – 2020 vừa qua, 120/524 cháu đạt bé chăm ngoan xuất sắc cấp huyện; 100% học sinh nhà trường được khám và theo dõi sức khỏe định kỳ, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi với nhóm nhà trẻ chỉ còn 2% và nhóm mẫu giáo là 3,1%.

      Nhờ thường xuyên cập nhật, đổi mới phương pháp giảng dạy, phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, Trường mầm non Bạch Hạ đã tạo được niềm tin của các bậc phụ huynh. Ghi nhận  nỗ lực “Nuôi tốt - Dạy tốt” của trường, năm 2018, trường đã được UBND thành phố công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Năm học 2019 – 2020, nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cấp thành phố./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTTTT