VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên với các hoạt động nghĩa tình hướng về miền Trung
Publish date 26/10/2020 | 08:20  | View count: 1045

Trong những ngày qua, trước bộn bề khó khăn mà người dân ở các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế phải gồng mình gánh chịu do mưa lú, ngập lụt và sạt nở đất gây ra, với tinh thần “tương thân tương ái” ở các địa phương trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa sẻ chia với người dân miền Trung.

      Tiêu biểu như người dân xã Đại Thắng đã ủng hộ được gần 200 triệu đồng tiền mặt, hơn 100 bộ chăn màn (tất cả đều là đồ mới), cùng khoảng 2 tấn gạo, 600 thùng mì tôm và quần áo cũ đã được người dân tự nguyện quyên góp và trực tiếp chuyển vào cho đồng bào vùng lũ miền trung.

      Cũng nằm trong các hoạt động này, chỉ trong một ngày 21/10, nhân dân thôn Ngọ, xã Chuyên Mỹ đã đồng lòng, góp tiền, góp sức, gói 1000 chiếc bánh chưng, 1,5 tấn gạo và 500 thùng mỳ tôm, 200 thùng sữa cùng nhiều nhu yếu phẩm để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Ngày 23/10, chị em phụ nữ xã Quang Trung đã cùng nhau chung tay gói được 1.500 chiếc bánh trưng cùng nhiều nhu cầu thiết yếu khác như: tiền mặt, mì tôm, sữa, nước... để gửi vào cho đồng bào miền trung. Dự kiến sáng ngày 24/10, tất cả các loại hàng hóa sẽ được chuyển tới đồng bào miền Trung.

      Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, cá nhân, trường học và các nhóm từ thiện ở Phú Xuyên cũng tổ chức quyên góp tiền, quần áo, lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men để vận chuyển ra các tỉnh miền Trung cứu trợ đồng bào bị lũ lụt. Có mặt tại điểm tiếp nhận ủng hộ của Chi hội CTĐ thiện nguyện số 1 Thị trấn Phú Xuyên, Phóng viên TTVHTT&TT huyện được biết: Từ nhiều ngày qua, các thành viên trong chi hội đã làm việc cật lực, trực tiếp nhận hàng và tiền ủng hộ; đồng thời phân loại quần áo để đóng gói cẩn thận chuyển đến người dân miền Trung.

      Với suy nghĩ dù ít hay nhiều, mỗi hành động hay việc làm nghĩa tình lúc này sẽ làm ấm lòng người dân các Tỉnh miền Trung để họ sớm vượt qua khó khăn nên không kể sớm tối, các thành viên trong Chi hội CTĐ thiện nguyện số 1 Thị trấn Phú Xuyên đã tham gia bằng cả tấm lòng của mình. Theo bà Bùi Thị Hồng – Chi hội trưởng cho biết: Đến nay, Chi hội đã tiếp nhận được gần 100 triệu đồng gồm tiền mặt và hàng hóa gồm mỳ tôm, lương khô, thuốc men, chăn màn và các vật phẩm thiết yếu. Dự kiến vào ngày 28/10, chi hội sẽ trực tiếp đến trao, hỗ trợ cho đồng bào miền Trung.

      Mọi đóng góp về vật chất và tinh thần lúc này đều có ý nghĩa chia sẻ, góp phần cùng nhân dân miền Trung vượt qua những khó khăn, mất mát do thiên tai gây ra./.

Một số hình ảnh của các xã, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung:

Thanh Xuân – Trung tâm VHTT&TT huyện