VĂN HÓA - XÃ HỘI

HN tiếp xúc, đối thoại giữa Đ/c Bí thư HU, Đ/c Chủ tịch UBND huyện với đại diện cán bộ, đoàn viên, thanh niên năm 2020
Publish date 12/11/2020 | 15:17  | View count: 1293

Ngày 11/11/2020, tại hội trường Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy; đồng chí Chủ tịch UBND huyện với hơn 300 đại biểu là cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong huyện. Đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV- Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì hội nghị.

      Cùng dự còn có các đồng chí đại diện Ban dân vận Thành ủy, Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và một số cơ quan chức năng huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn.

      Phát biểu khai mạc tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy –Lê Ngọc Anh nhấn mạnh về vai trò và tầm quan trọng của buổi đối thoại. Đây được xem là diễn đàn dân chủ, cởi mở để ĐVTN bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư, đề xuất những nguyện vọng của mình trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, đồng thời giúp ĐVTN nắm vững hơn những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của huyện. Để từ đó tạo điều kiện cho ĐVTN phát huy vai trò nòng cốt, tinh thần xung kích, sáng tạo trong xây dựng quê hương Phú Xuyên ngày càng phát triển.

      Tại hội nghị đối thoại, dưới sự chủ trì của đồng chí Bí Thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh, hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Anh Tuấn - HUV – Bí thư Huyện đoàn thông qua báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong huyện năm 2020. Theo đó, đã có 83 ý kiến từ cơ sở tập trung vào 29 nội dung, thuộc 5 nhóm vấn đề: Về cơ chế chính sách cho tổ chức Đoàn, Hội, Đội; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, đào tạo nghề; hỗ trợ xây dựng các thiết chế văn hóa, xây dựng cơ bản, môi trường., ..

      Ngoài các ý kiến được tổng hợp từ trước, tại hội nghị, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở đã có 9 lượt ý kiến của đại diện đoàn viên, thanh niên tập trung vào các vấn đề liên quan đến Cơ chế, chính sách phát triển các thiết chế văn hóa, sân chơi thiếu nhi; xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề; công tác bố chí, sắp xếp luân chuyển cán bộ Đoàn quá tuổi theo quy định; Nhu cầu việc làm của đoàn viên, thanh niên tại quê hương vv…

      Qua lắng nghe các ý kiến, kiến nghị và phản ánh của đoàn viên, thanh niên đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh; đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh và lãnh đạo các phòng, ban, ngành chức năng huyện đã trả lời, trao đổi và đưa ra các giải pháp phù hợp cho hoạt động Đoàn, Đội trong toàn huyện.

      Phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại, đồng chí Lê Ngọc Anh - TUV- Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyên của đoàn viên, thanh niên huyện nhà trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định huyện sẽ tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên và đề nghị các bạn đoàn viên, thanh niên cần  tiếp tục phát huy sức trẻ, cống hiến để xây dựng huyện Phú Xuyên ngày càng phát triển./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện