VĂN HÓA - XÃ HỘI

Tập huấn chương trình thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp sữa tại trường học
Publish date 07/01/2021 | 08:22  | View count: 450

Chiều ngày 6/1/2021, UBND huyện phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn chương trình thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp sữa tại trường học năm học 2020-2021. Dự hội nghị có đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường TP, đại diện lãnh đạo Phòng TNMT, Phòng GD – ĐT; các đồng chí hiệu trưởng các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn.

      Vỏ hộp sữa được cấu tạo từ bìa cacton và bên trong được tráng lớp mỏng làm bằng một loại nhựa dẻo hoặc plastic, nhôm. Vì vậy, vỏ hộp sữa khi bị vứt bừa bãi sẽ rất khó phân hủy gây ảnh hưởng lớn đến môi trường. Việc thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp sữa là việc làm cần thiết để hạn chế rác thải, tiết kiệm nguồn tài nguyên tránh gây lãng phí.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin một số văn bản chỉ đạo về xử lý rác thải, Luật bảo vệ môi trường, thực trạng rác thải hiện nay; quy trình thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp sữa tại trường học; Giới thiệu các sản phẩm được làm từ tái chế các vỏ hộp sữa. Cũng tại hội nghị tập huấn, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận, các nhà trường cũng đã cam kết về việc thu gom, phân loại các vỏ hộp sữa trong trường học.

      Thông qua buổi tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức của các nhà trường về ý nghĩa của việc tái chế vỏ hộp sữa. Từ đó các nhà trường tuyên truyền tạo cho học sinh thói quen hằng ngày về việc để rác, vỏ hộp sữa đúng nơi quy định và phân loại rác thải, bảo vệ môi trường sống./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT