VĂN HÓA - XÃ HỘI

Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020
Publish date 14/01/2021 | 10:30  | View count: 475

Ngày 12/1/2020, Huyện Đoàn Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội, phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, triển khai Chương trình công tác năm 2021.

      Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn Hà Nội; đồng chí Lê Ngọc Anh – Thành ủy viên- Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ. các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, TT HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các một số Ban ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí thường trực Đảng ủy, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn.

      Năm 2020,  dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của  Thành đoàn  Hà Nội, sự quan tâm Huyện ủy, UBND huyện, công tác đoàn và phong trào thanh  thiếu nhi trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật . Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức thông qua các buổi tọa đàm, hành trình về nguồn, tìm hiểu lịch sử, hội thi… qua đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Trong phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, năm 2020, toàn huyện đã triển khai được 19 công trình thanh niên, với tổng giá trị 230 triệu đồng; đồng loạt ra quân 14 đợt vệ sinh môi trường, đảm nhận và trồng mới hơn 2.300 cây xanh trên địa bàn toàn huyện. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, huyện đoàn đã thành lập 3 đội hình phản ứng nhanh cấp huyện; tổ chức 7 đợt ra quân cấp phát trên 14.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bênh; cấp phát miễn phí  hơn 24.000 chiếc khẩu trang y tế, 8.890 mũ chắn giọt bắn, 645 chai nước sát khuẩn tay. Thực hiện chương trình Hà Nội nghĩa tình, các cấp bộ đoàn đã hỗ trợ hơn 1.000 suất quà  với tổng giá trị 206 triệu đồng cho học sinh nghèo bị ảnh hưởng do dịch bệnh covid-1. Nhân dịp kỷ niệm ngày TBLS 27/7 , các cấp bộ đoàn đã tổ chức trao 211 xuất quà , trị gíá 159 triệu đồng đến các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho 400  đối thượng chính sách; phối hợp tặng 143 sổ tiết kiệm  tri ân cựu TNXP  có hoàn cảnh khó khăn, với  tổng số tiền  1 tỷ 430 triệu đồng. Trong phong trào hiến máu nhân đạo, huyện đoàn đã huy động được trên 600 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo, và thu được 500 đơn vị máu an toàn. 

      Trong hoạt động xung kích phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, các cơ sở đoàn đã tham gia đóng góp nhiều ngày công lao động, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên như tham gia đổ bê tông đường làng, ngõ xóm, tham gia ngày công lao động xây dựng, sửa chữa các thiết chế văn hoá ở cơ sở, tu sửa nhà cho gia đình chính sách. Huyện đoàn đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện thành lập 5 tổ tiết kiệm vay vốn do đoàn thanh niên quản lý, với tổng số dư nợ đến nay là trên 6,3 tỷ đồng cho các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà huyện đoàn Phú Xuyên đạt được của Công tác đoàn trong năm 2020. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, công tác đoàn và các phong trào thanh thiếu nhi  trên địa bàn huyện tiếp tục có nhiều đổi mới và sáng tạo hơn nữa bám sát vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Phát huy vai trò tập trung của đoàn viên thanh niên. Tiếp tục giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho ĐVTN. 

      Tại hội nghị tổng kết, Huyện Đoàn Phú Xuyên vinh dự được nhận cờ thi đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020của Thành đoàn Hà Nội; Huyện đoàn Phú Xuyên tặng cờ đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn cho Đoàn thanh niên thị trấn xã Phú Yên và Hội LHTN thị trấn Phú Minh. Nhiều tập thể, cá nhân được TW Đoàn, Thành Đoàn HN, UBND huyện và Huyện Đoàn Phú Xuyên cũng khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện