VĂN HÓA - XÃ HỘI

Tổng kết công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và công tác ATTP năm 2020
Publish date 29/01/2021 | 14:44  | View count: 803

Chiều nay 28/1, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác ATTP, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự chỉ đạo hội nghị.

      Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, ngành y tế huyện đã chủ động tham mưu các phương án phòng, chống quyết liệt và chủ động, tích cực thực hiện bằng các biện pháp cụ thể. Bên cạnh đó, các dịch bệnh khác theo mùa cũng được phát hiện và khống chế kịp thời. Công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân được triển khai đồng bộ từ tuyến huyện đến cơ sở. Trong năm, Bệnh viện đa khoa huyện đã khám cho trên 125.000 lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho trên 14.000 trường hợp. Tại tuyến cơ sở, có gần 168.000 lượt bệnh nhân đựơc khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Tri Thủy và trạm y tế các xã, thị trấn, đạt 105% chỉ tiêu. 100% trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng chính sách xã hội, người nghèo, người có thẻ BHYT đều được khám và điều trị miễn phí từ tuyến xã.

      Bên cạnh đó, các chương trình y tế khác đều được triển khai thực hiện tốt. Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe về phòng chống dịch bệnh được đẩy mạnh với nhiều hình thức và nội dung phong phú.

      Công tác đảm bảo ATTP được UBND huyện đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các cấp các ngành từ huyện đến các xã, thị trấn triển khai thực hiện một cách đồng bộ và đã đạt được kết quả tích cực. Năm 2020, huyện tduy trì chương trình, mô hình điểm về đảm bảo ATTP bữa cỗ tập trung đông người tại 20 xã, thị trấn theo đề án của Thành phố và nhân rộng thêm 3 mô hình tại 3 xã, thị trấn là Hồng Thái, Nam Phong và Thị trấn Phú Minh.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả huyện nhà đã đạt được trong công tác ATTP, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân năm 2020.

      Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, chuẩn bị đón Xuân mới Tân Sửu, đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Xuân Thanh đề nghị ngành y tế, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; không chủ quan, lơ là, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Cùng với đó, thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, cảnh báo nhanh sự cố về ATTP trên toàn huyện. Đẩy mạnh công tác thi đua, thực hiện tiêu chí chấm điểm công tác ATTP đối với các xã, thị trấn, các cơ quan và doanh nghiệp.

      Với những kết quả đã đạt được, UBND thành phố đã khen thưởng 7 tập thể có nhiều thành tích trong công tác ATTP; UBND huyện khen thưởng cho 30 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm năm 2020./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT