VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022
Publish date 11/06/2021 | 15:12  | View count: 646

Sáng nay 11/6, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022.

      Dự, Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các xã Phượng Dực, Tri Thủy, Tân Dân và TT Phú Xuyên, Điểm trưởng, Phó Điểm trưởng các trường THPT Phú Xuyên A, THPT Phú Xuyên B, THPT Tân Dân và THPT Đồng Quan.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022. Kỳ thi vào lớp 10 năm nay, huyện Phú xuyên có 2573 thí sinh đăng ký dự thi với  110 phòng thi tại 4 điểm thi. Cho đến nay, việc tổ chức ôn tập cho học sinh đã được hoàn tất, điều kiện cơ sở vật chất trường lớp, các phương án phân luồng giao thông, an ninh trật tự cơ bản đã được các đơn vị chuẩn bị chu đáo  để kỳ thi được diễn ra an toàn, hiệu quả. Kỳ thi năm nay, Ban chỉ đạo huyện đã xây dựng kịch bản cho từng tình huống dịch cụ thể cũng như các phương án dự phòng khi có dịch xảy ra trong suốt kỳ thi. Ngoài ra, để đảm bảo cho công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, tại mỗi điểm thi huyện sẽ bố trí, phân công các lực lượng hỗ trợ, phục vụ cho điểm thi theo sơ đồ 3 vòng: Vòng 3 tại vị trí dọc tuyến đường chính cách cổng trường 50m về 2 phía, vòng 2 tại vị trí cách cổng trường 20m về 2 phía và vòng 1 từ cổng trường vào trong sân trường.

      Cũng tại hội nghị, đại diện các phòng ban, cơ quan đơn vị liên quan như Phòng Y tế, Đoàn Thanh niên, Công an huyện, công ty Điện lực Phú Xuyên, đại diện lãnh đạo 4 trường THPT  đã  báo cáo về các phương án chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ thi đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19 cũng như đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, hiệu quả. Đồng thời các đồng chí cũng có những đề xuất kiến nghị với Ban chỉ đạo kỳ thi về các phương án phân luồng giao thông, điểm chờ cho phụ huynh và học sinh cũng như công tác phối hợp với các hộ dân xung quanh khu vực các điểm thi không lấn chiếm hành lang, vỉa hè tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

      Phát biểu chỉ đạo hội nghị , đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đã đề nghị các phòng ban, các cơ quan , đơn vị liên quan căn cứ theo chức năng nhiệm vụ của mình tập trung phối hợp với lãnh đạo, cán bộ coi thi của các điểm thi để thực hiện nghiêm túc công việc, hoàn thành tốt kỳ thi đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác phòng chống dịch Covid 19, an toàn sức khỏe cho học sinh cũng như để kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả cao nhất./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT & TT huyện Phú Xuyên