VĂN HÓA - XÃ HỘI

Bàn giao hỗ trợ “ Mái ấm công đoàn “ năm 2021
Publish date 21/07/2021 | 17:21  | View count: 831

Sáng ngày 21/7, Liên Đoàn Lao Động thành phố Hà Nội, Liên Đoàn Lao Động huyện Phú Xuyên phối hợp với UBND các xã Tri Trung, Phúc Tiến và Công đoàn cơ sở 2 nhà trường THCS xã Tri Trung, THCS xã Phúc Tiến tổ chức Lễ bàn giao hỗ trợ “ Mái ấm Công đoàn” năm 2021 cho 2 gia đình giáo viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn là gia đình chị Lê Thị Chinh ở thôn Tri Chỉ, xã Tri Trung và gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc ở thôn Cổ Chế, xã Phúc Tiến.

      Tại buổi lễ, các đồng chí đại diện lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, lãnh đạo LĐLĐ huyện Phú Xuyên đã phát biểu động viên, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của các gia đình công nhân viên chức, người lao động 2 nhà trường đồng thời trao tặng các xuất quà, chúc mừng các gia đình được nhận những ngôi nhà mới khang trang hơn, ấm áp hơn.

      Được biết, chương trình trao tặng “Mái ấm Công đoàn” đợt này cho 2 gia đình, LĐLĐ thành phố Hà Nội trao tặng mỗi gia đình 40 triệu đồng, LĐLĐ huyện Phú Xuyên trao tặng mỗi gia đình 5 triệu đồng. Công đoàn ngành Giáo dục tặng 10 triệu đồng, công đoàn các nhà trường tặng 5 triệu đồng.. Ngoài ra Công đoàn 2 Khối Dân Đảng huyện Uỷ Phú Xuyên và Công đoàn khối UBND huyện cũng có các phần quà bằng hiện vật cho các gia đình. UBND, Uỷ ban MTTQ các xã và bà con nhân dân, hàng xóm láng giềng của 2 gia đình cũng đến chung vui và trao tặng các phần quà có giá trị, ý nghĩa thiết thực khác khác.

      Những ngôi nhà mới của các chị được nhận đợt này có diện tích khoảng từ 55 – 65 m2, trị giá khoảng 300 triệu đồng. Ngoài sự hỗ trợ của các cấp, các gia đình còn nhận được sự quan tâm , giúp đỡ của anh em họ hàng, bà con hàng xóm bằng ngày công lao động. Trước đây, do gặp hoàn cảnh khó khăn, gia đình các chị đều phải ở trong những ngôi nhà đã xuống cấp, giột nát, không đảm bảo cuộc sống. Xúc động khi được nhận ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp hơn, giúp gia đình các chị vơi bớt khó khăn trong cuộc sống./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT & TT huyện Phú Xuyên.