VĂN HÓA - XÃ HỘI

Huyện tiếp tục tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho người có công với cách mạng dịp 27/7
Publish date 17/06/2022 | 16:19  | View count: 347

Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 Ngày thương liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 16/6/2022, tại trạm y tế xã Đại Xuyên, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo, tổ chức buổi khám bệnh, chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho người có công với cách mạng thuộc địa bàn xã Đại Xuyên. Dự buổi khám bệnh có các đồng chí lãnh đạo Phòng LĐTB&XH, Trung tâm y tế huyện; các đồng chí lãnh đạo xã Đại Xuyên và các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã.

      Tại buổi khám bệnh, 95 đối tượng chính sách, người có công  với cách mạng là các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, nạn nhân chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng của xã Đại Xuyên đã được các y, bác sĩ của TTYT huyện và Trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe, thực hiện khám tổng quát như: khám nội, siêu âm, đo tim mạch và huyết áp… Đồng thời, các y, bác sĩ còn tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, phòng tránh bệnh tật theo thể trạng từng người, các chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp với từng người, nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

      Sau khi khám, tư vấn sức khỏe, các đối tượng chính sách đã được nhận quà và cấp phát thuốc miễn phí. Phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp, các ngành trong huyện.

      Chương trình khám, chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho người có công với cách mạng là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực, nhằm tri ân đối với những  người có công với cách mạng, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của huyện  đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công nhân dịp 27/7.

      Buổi chiều cùng ngày, Huyện tiếp tục chỉ đạo khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Phú Yên./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.