VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội LHPN huyện tổ chức kỷ niệm 21 năm ngày gia đình Việt Nam; Sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
Publish date 22/06/2022 | 17:11  | View count: 409

Chiều 22.6.2022, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức kỷ niệm 21 năm ngày gia đình Việt Nam ( 28.6.2001 - 28.6.2022); khen thưởng cuộc thi cắm hoa nghệ thuật “ gia đình - vòng tay yêu thương”; trao tặng quà chương trình “ mẹ đỡ đầu” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

      Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê thị Thiên Hương - Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Công Hoà - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, đồng chí Bùi thị Ngọc Lan – UVBTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đồng chí Trần thị Dung - HUV, Trưởng phòng LĐTBXH huyện, đồng chí Trương Thanh Hưng - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Trương Thanh Hưng ôn lại truyền thống, ý nghĩa, tầm quan trọng của ngày gia đình Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh mái ấm gia đình Việt nam, nhắc nhở mọi thành viên trong gia đình luôn hướng về cội nguồn, người thân. Qua đó, nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị văn hoá cao quý của dân tộc, cho dù có đi đâu, làm gì, gia đình vẫn là nơi để nhớ, để yêu thương và quay trở về. Thực hiện lời dạy của Bác “ Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”, trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh phong trào thi đua “ Phụ nữ vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam”, phấn đấu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Hàng năm, toàn huyện có trên 90% gia đình hội viên đạt gia đình văn minh hạnh phúc, gia đình văn hoá và đạt các tiêu chí của gia đình “ 5 không 3 sạch”. Từ các hoạt động thiết thực trên đã có nhiều tấm gương sáng về các gia đình tiêu biểu, nhiều chị em hội viên phụ nữ giàu nghị lực, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng, chăm lo, nuôi dạy con, cháu chăm ngoan, trưởng thành, là những người có ích cho đất nước, quê hương; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, đưa huyện Phú Xuyên đề đích Nông thôn mới năm 2020.

      Nhân dịp kỷ niệm 21 năm ngày gia đình Việt Nam, Hội LHPN huyện đã phát động tới các cơ sở Hội hưởng ứng cuộc thi cắm hoa nghệ thuật “ Gia đình – vòng tay yêu thương”. Chỉ trong vòng nửa tháng triển khai cuộc thi, Hội LHPN huyện đã nhận được 123 sản phẩm, bộ sản phẩm lãng hoa của các cơ sở hội tham gia, sử dụng từ nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Trong đó, có nhiều sản phẩm độc đáo lan toả, truyền tải ý nghĩa to lớn của Ngày gia đình Việt Nam và hưởng ứng “ tháng hành động vì môi trường, ngày môi trường Thế Giới 5/6. Qua cuộc thi, Hội LHPN huyện đã khen thưởng cho 15 đơn vị Hội cơ sở đạt giải cuộc thi cắm hoa nghệ thuật “ Gia đình - vòng tay yêu thương”.

      Cũng trong dịp này, Hội LHPN huyện và cơ sở tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình “ Mẹ đỡ đầu”, chăm lo, giúp đỡ trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã trao quà đỡ đầu cho 3 cháu, với số tiền hỗ trợ là 6 triệu/cháu/năm. Những phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ là động lực để các con có thêm động lực, điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.

      Cũng tại hội nghị, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện kết hợp triển khai sơ kết hoạt động công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội - Lê thị Thiên Hương, đồng chí Trưởng Ban Dân Vận Huyện uỷ Nguyễn Công Hoà đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác Hội của Hội phụ nữ các cấp huyện Phú Xuyên trong thời gian qua. Đặc biệt là các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày gia đình VN, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2022, chương trình “ Mẹ đỡ đầu”. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Hội LHPN huyện và cơ sở chú trong thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm công tác Hội và phong trào phụ nữ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập; xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động có hiệu quả; đóng góp tích cực vào thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện.

      Cũng nhân dịp này, Hội LHPN huyện phối hợp với Phòng LĐTBXH huyện tổ chức tuyên truyền một số nội dung về cơ hội việc làm cho hội viên và con em hội viên phụ nữ./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.