HỘI PHỤ NỮ

Hội LHPN huyện trao tặng nhà “ Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo tại xã Nam Phong

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước và thiết thực chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019), ngày 13/5/2019, Hội LHPN huyện phối hợp với xã Nam Phong tổ chức trao tặng nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Dung ở thôn Cổ Châu xã Nam Phong. Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến dự, tặng quà động viên gia đình.

      Gia đình bà Nguyễn Thị Dung thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chồng bà mất sớm, một mình nuôi con. Bản thân bà thường xuyên ốm đau, bệnh tật và hai mẹ con bà từ lâu  ở trong ngôi nhà 2 gian đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội LHPN huyện đã phối hợp với xã Nam Phong vận động các ban nghành, đoàn thể, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để xây dựng ngôi nhà mới với với diện tích trên 30 m2. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà trên 100 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, UB MTTQ, Hội CTĐ huyện hỗ trợ 5 triệu đồng; Cấp ủy, Chính quyền, MTTQ xã Nam Phong hỗ trợ 3 triệu đồng, còn lại là người thân và các nhà hảo tâm giúp đỡ. Sau gần 4 tháng thi công đến nay căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

      Tại lễ trao tặng, đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện Uỷ Nguyễn Văn Cương đã tặng quà và động viên gia đình bà Dung tiếp tục nỗ lưc, cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

      Đồng chí mong muốn Hội HLPN huyện, MTTQ huyện, Đang ủy, UBND và các ban ngành đoàn thể xã Nam Phong tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng NTM ở địa phương./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH-TT&TT huyện