KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Hội nghị lần thứ 14 BCH Đảng bộ huyện khóa 24
Ngày đăng 13/12/2017 | 17:39  | View count: 1572

Ngày 13/12, Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa 24, hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng. Dự hội nghị có các đồng chí đại diện các Ban Đảng Thành ủy.

      Đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, các đồng chí Huyện ủy viên khóa 24.

       Dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, hội nghị đã nghe đồng chí Lai Văn Thâu- Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên năm 2017; nghe đồng chí Trương Thanh Phương - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm ủy Ban kiểm tra Huyện ủy thông qua dự thảo Kế hoạch công tác kiểm tra giám sát của cấp ủy năm 2018.

       Qua kiểm điển, phân loại, đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở đảng, năm 2017, Đảng bộ huyện có 78712 đảng viên được đánh giá, phân loại; kết quả có 969 đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 12,31%, trên 6000 đảng viên Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng, toàn huyện có 189 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở xếp loại vững mạnh, chiếm tỷ lệ 50,2%, không có chi bộ yếu kém; 30/60, bằng 50% Đảng bộ cơ sở đạt TSVM.

       Về Kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát trong năm 2018, ngoài các nội dung kiểm tra, sám sát thường xuyên, BCH Đảng bộ huyện sẽ tổ chức 2 cuộc kiểm tra và 1 cuộc giám sát chuyên đề.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với dự thảo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên năm 2017 và dự thảo Kế hoạch công tác kiểm tra giám sát của cấp ủy năm 2018 của Ban thường vụ Huyện ủy.

       Về công tác xây dựng Đảng: Năm 2017, Ban chấp hành Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo đồng bộ và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Thành ủy có nhiều đổi mới, thiết thực và hiệu quả; đồng thời tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện Năm kỷ cương hành chính 2017 gắn với thực hiện 2 Bộ quy tắc ứng xử của Thành phố Hà Nội được BCH Đảng bộ huyện tập trung chỉ đạo và đạt nhiều kết quả. Nổi bật là huyện đã xây dựng và ban hành Quy định đánh giá, xếp loại hàng tháng đối với CBCCVCNLĐ trong các cơ quan Đảng, cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện và cơ sở đã đi vào nề nếp. Công tác cán bộ, đảng viên được thực hiện tốt. Năm 2017, toàn huyện đã kết nạp được 274 đảng viên mới, đạt 109,6% kế hoạch, trong đó có 79 đảng viên nông thôn; trên 1700 đảng viên được được trao Huy hiệu Đảng.

       Công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận được tăng cường. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội có nhiều đổi mới và phát huy hiệu quả.

       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao sự đồng thuận, thống nhất cao của các đồng chí Huyện ủy viên khóa 24 tại hội nghị. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực của các Đảng bộ, chi bộ trong thời gian ngắn đã tập trung hoàn thành việc triển khai đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2017. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; trước mắt là tập trung chỉ đạo tổ chức kỳ họp cuối năm của HĐND huyện và các xã, thị trấn; tập trung chỉ đạo phổ biến quán triệt, tuyên truyền và xây dựng chương trình hành động thực hiện nội dung Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII xong trước ngày 15/1/2018. Tiếp tục tuyên truyền phản ánh các nhiệm vụ chính trị trọng tâm tháng 12. Đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn, hoàn thành trong tháng 12/2017.

       Ngay trong tháng 1/2018, Thường trực Huyện sẽ tiến hành làm việc với Đảng bộ các đơn vị, ưu tiên 28 xã, thị trấn để nghe cụ thể về các chỉ tiêu mà các đơn vị được giao trong năm 2018, kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, giải pháp để thực hiện, những khó khăn vướng mắc trong việc triển khai thực hiện và đề xuất. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách cơ sở cùng với các đơn vị bàn, thảo luận để cùng lắng nghe, cùng đề xuất với Ban thường vụ, Thường trực Huyện ủy trong chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2018 tại đơn vị mình phụ trách./.

 

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT