KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Huyện ủy PX tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Ngày đăng 10/01/2018 | 18:11  | View count: 2504

Ngày 8/1, Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

      Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí đại diện các Ban Đảng Thành ủy Hà Nội; đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

       Năm 2017, Huyện ủy Phú Xuyên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Trung ương, của thành phố; có các giải pháp cụ thể, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Công tác triển khai, quán triệt, học tập nghị quyết, chỉ thị, các kết luận và chuyên đề được quan tâm, tỷ lệ đảng viên học tập, nghiên cứu đạt 92,7%; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc trong toàn Đảng bộ. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm toàn diện, tạo sự chuyển biến tích cực trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức; năng lực lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng được nâng lên, hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh. Song song với nhiệm vụ xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng cũng được tăng cường tổ chức thường xuyên, nghiêm túc.

       Công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới được Huyện ủy quan tâm chỉ đạo. Toàn huyện đã kết nạp được 274 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 109,6% kế hoạch năm. Kết quả xếp loại năm 2017, toàn huyện có 30 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, 7 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Toàn huyện có 1736  đồng chí được trao tặng huy hiệu Đảng.

       Hoạt động của HĐND, UBND các cấp có chuyển biến tích cực theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu lực quản lý điều hành, đã đạt và vượt 9/16 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh thành phố giao.

       Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả; phát huy được vai trò trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tập hợp, huy động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương gắn với việc tham gia xây dựng NTM...

       Tại hội nghị tổng kết, 2 đồng chí được nhận Kỷ niệm chương vì nghiệp Dân vận, 5 đồng chí được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng. Ban thường vụ Huyện ủy đã trao bằng công nhận tổ chức cơ sở Đảng Trong sạch vững mạnh cho 30 tập thể, khen thưởng 7 tập thể TSVM tiêu biểu, 14 tập thể, 12 các nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2017./.

 

Hoàng Bích – Trung tâm VHTTTT