KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Huyện ủy Phú Xuyên: Gặp mặt các đồng chí huyện ủy viên qua các thời kỳ
Ngày đăng 05/02/2018 | 17:51  | View count: 1734

Trong không khí tưng bừng phấn khởi mừng Đảng mừng xuân Mậu Tuất, đúng vào ngày thành lập Đảng 3/2, Huyện ủy Phú Xuyên tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư, Ủy viên Ban thường vụ và các đồng chí huyện ủy viên qua các thời kỳ.

      Đồng chí Phạm Hải Hoa- Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Thường trực huyện ủy, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ huyện ủy và các đồng chí huyện ủy viên khóa 24 đã dư buổi gặp mặt. 

       Trong không khí thân mật, đầm ấm, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn đã báo cáo với các đại biểu những thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng mà huyện đạt được năm 2017.

       Công tác xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ, toàn diện và đạt nhiều kết quả. Nổi bật là trong năm, Huyện ủy đã tổ chức 2 hội nghị đối thoại  trực tiếp giữa Thường trực Huyện ủy với đại diện nhân dân  ở  cụm Hồng Minh và cụm Thị trấn trấn Phú Xuyên để lắng nghe, tiếp thu ý kiến kiến nghị đề xuất  cũng như tâm tư nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết những  vấn đề  mà dư luận và nhân dân quan tâm. Công tác phát triển tổ chức cở sở Đảng và đảng viên, nhất là đảng viên khu vực nông thôn được quan tâm. Trong năm, Huyện ủy đã kết nạp 274 đảng viên mới, đạt đạt 109,6% kế hoạch năm. Kết quả xếp loại năm 2017, toàn huyện có 30 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, 7 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

       Trong phát triển kinh tế tổng giá trị sản xuất toàn huyện đạt trên 8000 tỷ đồng,  bằng 102,1% kế hoạch kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 33 triệu đồng/người/năm. Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2017 được trên 202 tỷ đồng, đạt 191% dự toán Thành phố giao; tổng thu ngân sách huyện đạt trên 1.500 tỷ đồng, đạt 135% dự toán HĐND huyện giao.  Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được các cấp, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân toàn huyện tích cực hưởng ứng. Năm 2017, huyện có thêm 4 xã được Thành phố công nhận đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM toàn huyện là 16 xã 

       Về lĩnh vực sản xuất công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp tiếp tục duy trì phát triển. Trong năm huyện đã tổ chức thành công lễ hội vinh danh làng nghề  truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ 3 ấn tượng và lan tỏa.  Lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục cũng đạt được nhiều kết quả. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo. An ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định. Trong năm 2017, huyện và các ngành đã triển khai nhiều hoạt động xóa đói giảm nghèo góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân

       Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của huyện đã phát biểu ý kiến, bày tỏ niềm phấn khởi trước kết quả đạt được của huyện trong năm qua; đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, nhất là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt đương nhiệm trong việc phát huy trí tuệ và sức mạnh đoàn kết để chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

       Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Huyện ủy - Phạm Hải Hoa đã tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đồng chí cán bộ chủ chốt của huyện qua các thời kỳ đối với sự phát triển của huyện trong nhiều năm qua. Đồng thời mong nhận được nhiều sự đóng góp tâm huyết của các đồng chí nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ huyện khóa 24. Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Bí thư Huyện ủy - Phạm Hải Hoa đã gủi lời chúc tết tới các đồng chí  cùng gia đình dồi dào sức khỏe, đón xuân mới vui vẻ, đầm ấm và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí để xây dựng huyện Phú Xuyên ngày càng giàu mạnh./.

Thúy Hà -  Trung tân VHTT& TT