KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Đại hội Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Phú Xuyên, nhiệm kỳ 2020- 2025
Ngày đăng 08/05/2020 | 08:20  | View count: 1083

Ngày 7/5/2020, Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Phú Xuyên tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện Tổ công tác chỉ đạo Đại hội, cùng các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

      Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, Chi bộ Tòa án nhân dân huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, phối hợp với các ngành chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đã thụ lý, giải quyết 1.820 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 100%. Việc xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người tham gia tố tụng. Cùng với đó, Chi bộ thường xuyên quan tâm và chú trọng đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

      Trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ trú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên; tích cực hưởng ứng, tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, các hoạt động đoàn thể của huyện, của ngành tư pháp. Công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú và phát triển đảng được quan tâm; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, trong nhiệm kỳ không có đảng viên thuộc Chi bộ vi phạm kỷ luật…

      Với những kết quả đạt được, Chi bộ Tòa án nhân dân huyện nhiều năm liền được công nhận đạt Chi bộ trong sạch – vững mạnh; Cơ quan được Chánh án Toà án nhân dân tối cao tặng Bằng khen; UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc.

 

      Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả toàn diện mà Chi bộ Tòa án đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ Tòa án tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong đó coi trọng việc nâng cao chất lượng xét xử, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa 12) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, điều hành, các hoạt động theo tinh thần cải cách tư pháp; đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án theo quy định; phối hợp với các cơ quan chuyên môn trong việc tham mưu cho Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động tư pháp…

      Đại hội chi bộ tòa án nhân dân huyện đã bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Phú Xuyên, lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020- 2025./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên