PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Huyện Phú Xuyên nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho phụ nữ
Ngày đăng 31/12/2021 | 11:20  | View count: 306

Chiều 30/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện kế hoạch 195/KH-UBND về “Phổ biến giáo dục pháp luật nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho phụ nữ trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, giai đoạn 2017-2021”.

      Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã đánh giá cao những kết quả đạt được về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ trong 05 năm qua. Công tác tuyên truyền, PBGDPL cho phụ nữ trên địa bàn TP được triển khai, phối hợp thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao kiến thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho phụ nữ và nhân dân Thủ đô. Các hoạt động tuyên truyền được tổ chức đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, đổi mới, linh hoạt, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19, thu hút được đông đảo các tầng lớp phụ nữ và nhân dân tham gia. Nội dung tuyên truyền phong phú, thiết thực vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu của phụ nữ, vừa đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

      Nhiều mô hình mới, hiệu quả về tuyên truyền, PBGDPL được nhân rộng như tổ dân phố điện tử, tổ tự quản khu nhà trọ, cầu thang pháp luật, nhóm phụ nữ nòng cốt, các câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật, trợ giúp pháp lý lưu động... đã góp phần nâng cao nhận thức xã hội về bình đẳng giới, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

      Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL TP Hà Nội đã phổ biến dự thảo kế hoạch PBGDPL cho phụ nữ giai đoạn 2022-2026. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là khảo sát thực trạng công tác tuyên truyền pháp luật cho các nhóm phụ nữ; Xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ nòng cốt làm công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hòa giải viên cơ sở; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho phụ nữ tại cộng đồng; Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác PBGDPL; Xây dựng các mô hình tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật tại cộng đồng...

      Cùng với yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, thu hút sự tham gia của những người có uy tín trong cộng đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn đề nghị các cấp chú trọng tuyên truyền, PBGDPL tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu nhà trọ, khu vực ngoại thành, quan tâm phụ nữ đặc thù, đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của phụ nữ và người dân, xây dựng nếp văn hóa ứng xử thanh lịch, văn minh người Hà Nội.

             

      Nhân dịp này, huyện Phú Xuyên đã vinh dự được nhận 02 Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố: 01 Bằng khen được trao cho tập thể Phòng Tư pháp huyện và 01 Bằng khen được trao cho bà Trương Thanh Hưng – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Xuyên đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Phổ biến giáo dục pháp luật nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho phụ nữ giai đoạn 2017-2021./.

Nguyễn Thị Mai – phòng Tư pháp huyện