QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Đ.C Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên cùng đoàn lãnh đạo huyện thăm chiến sỹ mới tại Trung đoàn 692
Ngày đăng 28/05/2019 | 15:46  | View count: 2103

Nhằm động viên tinh thần các tân binh và làm tốt công tác hậu phương quân đội, ngày 25/5, đồng chí Trần Công Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên; đồng chí Nguyễn Văn Hội – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo, Ban chỉ huy quân sự, các ngành đoàn thể huyện; Các đồng chí lãnh đạo 1 số xã, thị trấn đã đến thăm, động viên, tặng quà các chiến sỹ mới là con em của huyện Phú Xuyên đang huấn luyện tại Trung đoàn 692, Sư đoàn Bộ binh 301, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

      Trong đợt tuyển quân vừa qua, huyện Phú Xuyên có 34 tân binh nhập ngũ, tham gia huấn luyện tại Trung đoàn bộ binh 692 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô. Qua trao đổi, Ban chỉ huy Binh đoàn cho biết, các chiến sỹ mới của huyện Phú Xuyên đã làm quen được với môi trường quân đội, tiếp cận nhanh các kỹ thuật, chiến thuật, điều lệnh đội ngũ, học chính trị và các chuyên đề pháp luật theo chương trình giáo dục quy định, đã dần quen với môi trường mới, các hoạt động đã đi vào nề nếp theo điều lệnh của quân đội. 100% chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao. Trung úy Dương Hữu Luân – Chính trị viên Đại Đội 14 – Trung đoàn 692 – người trực tiếp huấn luyện các chiến sỹ mới của huyện Phú Xuyên cho biết: “Trong quá trình huấn luyện tân binh, đặc biệt là tiếp xúc, huấn luyện các tân binh của Phú Xuyên, tôi nhận thấy các em có nhiều ưu điểm, có phẩm chất tốt. các em luôn luôn là nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn trong học tập, sinh hoạt, rèn luyện tại đơn vị; Phát huy được cái truyền thống của địa phương và truyền thống của gia đình sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

      Sau khi gặp mặt tại hội trường, các đồng chí trong đoàn lãnh đạo của huyện đã đi thăm cơ sở vật chất, nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của các chiến sỹ mới và ân cần thăm hỏi, động viên từng chiến sỹ, trao tặng quà cho chỉ huy Trung đoàn 692 và các chiến sỹ mới.

      Các chiến sỹ mới đã rất phấn khởi và xúc động trước sự quan tâm, thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo huyện, xúc động trước tình cảm mà các cấp ủy Đảng, Chính quyền, nhân dân trong huyện đã dành cho mình và bày tỏ sẽ quyết tâm, phấn đấu huấn luyện tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chiến sỹ Nguyễn Phú Xuyên, quê ở xã Chuyên Mỹ đang huấn luyện tại Trung đoàn 692 bày tỏ: “Tạm biệt gia đình lên đường nhập ngũ, những ngày đầu về đơn vị làm quen với nếp sống quân ngũ, chúng em rất bỡ ngỡ. Tuy nhiên, sau gần 3 tháng huấn luyện ở Trung đoàn 692, được sự quan tâm của các đồng chí cán bộ Trung đội và Đại đội đối với những chiến sĩ mới chúng em và tạo điều kiện của chúng em học tập và công tác, cũng như chăm sóc cho chúng em từ miếng ăn đến giấc ngủ hàng ngày và em học được nhiều điều từ và thấy mình trưởng thành hơn, biết chia sẻ và quan tâm hơn”.

      Phát biểu động viên các chiến sỹ mới tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Công Thành bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi thấy, các thanh niên đã trưởng thành hơn trong sự quan tâm giáo dục, huấn luyện của đơn vị. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn các chiến sĩ của Phú Xuyên hãy phát huy truyền thống của quê hương Phú Xuyên anh hùng, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao; để sau 2 năm hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ trở về, sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho các phong trào của địa phương, mong muốn trong số các chiến sỹ mới của huyện Phú Xuyên, sẽ có nhiều chiến sỹ được được đứng trong hàng ngũ của Đảng và được phục vụ lâu dài trong quân đội./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên