QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Đại hội Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025
Ngày đăng 16/06/2020 | 09:14  | View count: 1729

Với tinh thần Đoàn kết, dân chủ, trong 2 ngày 12 và 13/6, Đảng bộ Công an huyện đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện ủy; Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; các đồng chí trong tổ công tác chỉ đạo Đại hội của huyện.

      Trong nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù tình hình an ninh, trật tự còn nhiều diễn biến phức tạp, song Đảng bộ Công an huyện đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, với những chủ trương, giải pháp phù hợp tình hình, yêu cầu thực tiễn của nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VII đã đề ra.

      Điểm nổi bật của Đảng bộ Công an huyện đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc của Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc. Tỷ lệ điều tra, khám phá án  luôn đạt từ 80% trở lên, trọng án đạt 100%; công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự được chú trọng; trật tự giao thông được bảo đảm, không để xảy ra cháy, nổ lớn. Hằng năm, Đảng bộ đều được công nhận trong sạch, vững mạnh; trong đó có 4 năm được BTV Huyện ủy đánh giá là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 5 năm qua, Đảng bộ Công an huyện có 218 lượt tập thể và 612 lượt cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

      Tại Đại hội, Đảng bộ Công an huyện đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 là: Chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an huyện lần thứ VIII đề ra; Giữ vững an ninh chính trị, trật tự  ATXH trên địa bàn trong mọi tình huống, không để xảy ra “điểm nóng” và các vụ việc đột xuất, bất ngờ; Tỷ lệ điều tra án đạt từ 85% trở lên. Hàng năm có trên 90% các chi bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ; đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt tỷ lệ từ 95% trở lên; Đảng bộ phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Lê Ngọc Anh biểu dương và đánh giá cao kết quả đã đạt được của Đảng bộ Công an huyện trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời yêu cầu, trong nhiệm kỳ mới Đảng bộ Công an huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra; cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trong huyện giữ vững sự ổn định về chính trị, bảo đảm tốt trật tự, an toàn xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025.

      Với phương châm đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 với 13 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT