QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và 20 năm Ngày toàn dân PCCC
Ngày đăng 05/10/2021 | 11:21  | View count: 780

Ngày 4/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh công bố Pháp lệnh “Quy định việc quản lý Nhà nước đối với công tác phòng cháy và chữa cháy”. Ngày 22/9/2015, Bộ trưởng Bộ Công an có Quyết định số 5490 về việc xác định ngày 04/10/1961 là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC.

      Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC mang ý nghĩa chính trị, tư tưởng sâu sắc, đó là một mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, trưởng thành ngày càng vững mạnh của một trong những lực lượng thuộc Công an nhân dân Việt Nam. Đây là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những đóng góp quan trọng của lực lượng Cảnh sát PCCC trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự đất nước.

      Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cả nước nói chung và huyện Phú xuyên đã đạt được nhiều thành tựu, góp phần bảo vệ ,giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Năm 2021, công an huyện đã xây dựng phương án và đảm bảo tuyệt đối về an toàn PCCC đối với các kỳ cuộc diễn ra trên địa bàn huyện như cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thi tuyển sinh đại học năm học 2021 - 2022.

      Bên cạnh đó lực lượng cảnh sát pccc CAH còn đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ gây cháy, nổ, đảm bảo công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, tiếp nhận và xử lý các tin báo kịp thời, hiệu quả, không để xảy ra cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng. Chính vì thế thời gian qua trên địa bàn huyện, tình hình cháy nổ đã được kiềm chế, giảm cả về số vụ và thiệt hại do cháy gây ra. Tổng số vụ cháy tính từ đầu năm là 08 vụ (giảm 02 vụ so với cùng kỳ năm 2020).Thiệt hại về tài sản là 62.150.000 đồng (so với cùng kỳ năm 2020 thiệt hại giảm 300.400.000 đồng). Không có thiệt hại về người do các vụ cháy gây ra.

      Ngoài ra. thời gian qua công an huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng phong trào toàn dân PCCC dưới nhiều hình thức đạt hiệu quả như: tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh từ huyện đến các khu dân cư các khuyến cáo an toàn PCCC, an toàn sử dụng điện.Tham mưu, đề xuất một số mô hình, cách làm hay có khả năng áp dụng, nhân rộng và triển khai thực hiện đối với trường học, khu dân cư.

      Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4/10) hằng năm chính là dịp để nhắc nhở cho toàn dân biết được trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC. Chính quyền các cấp và các tổ chức xã hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC; tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân, người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp và các cấp, các ngành trong việc triển khai các hoạt động PCCC và CNCH. Góp phần phòng ngừa, hạn chế cháy, nổ, tai nạn sự cố xảy ra, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân./.

      Một số hoạt động diễn tập PCCC của Công an huyện Phú Xuyên

./.

Mạnh Hùng - Trung Tâm VHTT & TT huyện Phú Xuyên.