Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

quy hoạch, xây dụng đô thị

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc với 2 xã Phúc Tiến và Tri Thuỷ về tiến độ thi công đường 428
Ngày đăng 08/07/2022 | 21:50  | View count: 1026

Ngày 08/7, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo Ban Quản lý dự án, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên môi trường đã có buổi làm việc với 2 xã Phúc Tiến và Tri Thuỷ về việc kiểm đếm tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 428.

    Trước khi vào buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh cùng các đồng chí trong đoàn đã đi kiểm tra thực tế công trình tại các địa điểm : Thôn An Khoái, đoạn đường Cả thôn Phúc Lâm xã Phúc Tiến, thôn Nhân Sơn, thôn Tri Thuỷ và thôn Vĩnh Ninh xã Tri Thuỷ.

     Dự án cải tạo nâng cấp đường Tỉnh lộ 428 đoạn từ Quốc lộ 1A đi Minh Tân, Quang Lãng có chiều dài 7,5 km, mặt cắt ngang là 21m, đến nay đơn vị thi công đã hoàn thành thi công một số đoạn, những đoạn đường còn lại do chưa thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng được nên ảnh hưởng đến việc thi công.

     Tại buổi làm việc, sau khi nghe đơn vị thi công và các đơn vị, phòng, ban chức năng có liên quan báo cáo và trao đổi việc tổ chức triển khai thực hiện, đại diện lãnh đạo 2 xã báo cáo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, những khó khăn, vướng mắc. Trên cơ sở đó đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Ban Quản lý dự án, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện, UBND các xã, thị trấn căn cứ tình hình thực tế để tính toán có giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Trước mắt cần tiến hành kiểm đếm đối với các phần đất công, hành lang giao thông để bàn giao cho đơn vị thi công tiến hành thi công. Đối với các đoạn chưa giải phóng mặt bằng được, những đoạn đường đi qua phần đất nuôi trồng thuỷ sản, đất xen kẹt với đất ở của nhân dân 2 bên đường thì cần khẩn trương đo đạc, bóc tách các phương án, các phần việc để thẩm định phê duyệt, niêm yết công khai đồng thời tiến hành tuyên truyền vận động thực hiện chi trả đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân theo quy định.
     Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị  các đơn vị tư vấn, giám sát công trình khẩn trương đưa máy móc, vật liệu vào thi công đảm bảo hoàn thành dự án theo tiến độ đề ra./.

Mạnh Hùng - Trung tâm VHTT & TT huyện Phú Xuyên

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương